Kêu gọi sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn

(VOH) - Sáng ngày 7/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Tọa đàm trao đổi kết nối sản xuất kinh doanh, tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn.

Theo Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các cấp hội và doanh nghiệp ở nhiều địa phương đã thực hiện nhiều hoạt động, tuyên truyền, xây dựng liên kết chuỗi ... để bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.

Cụ thể như Hội liên hiệp phụ nữ TPHCM duy trì và nâng chất lượng mô hình vườn rau dinh dưỡng gia đình với gần 36.000 hộ tham gia. Các cấp hội tổ chức gần 30 điểm bán tại khu dân cư và mỗi chợ có 1 đến 2 gian hàng bán rau củ an toàn, phối hợp các doanh nghiệp, đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện để giới thiệu hàng ngàn sản phẩm nông sản cho thị trường các địa phương...

Saigon Coop có 800 điểm bán với hơn 90% là hàng Việt, trải dài trên 43 tỉnh, thành phố, thực hiện hơn 500 hợp đồng liên kết, thương mại với nhiều tỉnh thành để tạo nguồn hàng ổn định cho thị trường.

tọa đàm, nông sản thực phẩm an toàn

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu để cập đến vấn đề cần bảo đảm sản xuất sạch, về những sản phẩm màu từ tự nhiên như đỏ thanh long  cam gấc, xanh lá dứa... để thay thế cho màu hóa học, tăng số lượng nông sản thực phẩm an toàn, kêu gọi người sản xuất cần ý thức với sản xuất thực phẩm an toàn, vì sức khỏe gia đình mình và cả con người Việt Nam...

Bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ phường 3, quận 10 mong những người sản xuất nông sản thực phẩm phải có lương tâm, phải vì đất nước, bảo vệ đất nước, để có những con người khỏe mạnh.

Phát biểu khai mạc, bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam mong muốn: "Đối với các doanh nghiệp, các nhà tiêu thụ như Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM, rất mong các doanh nghiệp quan tâm, tìm hiểu quảng bá những sản phẩm an toàn nói chung và sản phẩm của các cơ sở phụ nữ quản lý, kinh doanh nói riêng theo chương trình phối hợp giữa hai bên đã ký kết trong năm 2019. 

Chúng tôi hy vọng với hội nghị, tọa đàm kết nối, tiêu thụ sản phẩm hôm nay sẽ là cầu nối để người sản xuất, người phân phối, người tiêu dùng được gặp nhau, cùng trao đổi thông tin nhu cầu tiến đến tiêu thụ sản phẩm lâu dài, đảm bảo an toàn thực phẩm, nhất là sản phẩm của HTX, tổ hợp tác, các cơ sở có phụ nữ quản lý".

Theo ngành y tế, trong số hàng triệu trường hợp bị bệnh ung thư, trong đó 35% có nguyên nhân từ thực phẩm không an toàn.

Giá thép xây dựng hôm nay 7/11: Giá thế giới tăng nhẹGiá thép ngày 7/11 tăng trong khi lo ngại về dự trữ cao và nhu cầu yếu tại quốc gia sản xuất hàng đầu Trung Quốc.

 Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 gọi tên các ngân hàng nào?: VNR công bố bảng xếp hạng Profit500 và Top 10 DN có lợi nhuận tốt nhất VN, Top 15 DN TN lợi nhuận tốt nhất VN năm 2019, Top 10 DN ngành ngân hàng-tài chính-chứng khoán có lợi nhuận tốt ..