Sự sụt giảm trong tháng 2 đã được dự báo trước khi ngành du lịch bắt đầu bị ảnh hưởng mạnh bởi Covid-19. Lượng khách đến từ các thị trường bắt đầu giảm, đặc biệt là khách Trung Quốc giảm rất sâu (62,4%) so với cùng kỳ 2019. Ngoài Trung Quốc, một số thị trường khác cũng giảm sâu như: Mỹ, Úc, Singapore và Hàn Quốc với mức giảm giao động từ 16%-30%.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm 37,7% so với tháng 1/2020. Ảnh: baodulich
Trong khi đó các thị trường châu Âu, Đông Nam Á mới chỉ giảm nhẹ, thậm chí một số thị trường còn tăng trưởng như: Campuchia tăng rất cao (223,3%), Thái Lan (27,2%) và Lào (+23,8%). Đối với thị trường châu Âu, Nga có lượng khách lớn nhất với 85 nghìn lượt, tăng 19,4%. Tính chung 2 tháng đầu năm 2020, tổng lượng khách đến Việt Nam đạt trên 3,2 triệu lượt, vẫn tăng 4,8% so với cùng kỳ 2019, nhưng chủ yếu lượng khách đến từ tháng 1/2020.