Khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Nẵng đội giá gấp 3 lần

(VOH) - Những bức xúc, phản ánh của du khách có thể gọi về Tổng đài dịch vụ công của Thành phố Đà Nẵng - 1022 để được bảo vệ quyền lợi.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 được xem là sự kiện tâm điểm trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Sở Du lịch Đà Nẵng cũng ước lượng, sẽ có khoảng 300.000 lượt khách đến với TP miền Trung trong dịp này.

Dù được yêu cầu ổn định giá cả, tuy nhiên, theo phản ánh của một số công ty lữ hành, giá phòng khách sạn, ăn uống, phí của một số dịch vụ đang "nóng" lên từng ngày. 

Bà Đỗ Ngọc Thùy Hương, đại diện một công ty du lịch lớn ở TPHCM, chuyên khai thác điểm đến của tuyến đường “Di sản miền Trung” cho biết, dịp lễ 30/4 năm nay, hầu hết du khách đặt tour đều chọn chương trình ngắm pháo hoa trên sông Hàn trong dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế lần này. Đối với dòng khách cao cấp đều chọn khách sạn từ 3-5 sao, dịch vụ ổn định, giá cả có tăng nhưng trong mức cho phép, không quá 30% vẫn chấp nhận được.

Tuy nhiên, ở khách sạn từ 1-2 sao hoặc tương đương, giá phòng tăng cao. Một số khách sạn tự ý tăng gấp 3 so với ngày thường. Cụ thể, một số khách sạn gần khu vực diễn ra bắn pháo hoa, bình thường giá chỉ 250 - 300 ngàn đồng/đêm, nay đã tăng lên 1 triệu đồng/đêm, khách đồng thời cam kết phải ở ít nhất 2 đêm trở lên.

Theo bà Hương việc lợi dụng dịp lễ hội để đẩy giá phòng lên, gây khó khăn cho các DN lữ hành: "Không ít thì nhiều chúng tôi vẫn bị ảnh hưởng. Bởi vì, khi khách liên hệ muốn đi dịp 30/4 nhưng thấy giá phòng tăng quá như vậy sẽ lập tức đắn đo, suy nghĩ và chuyển kế hoạch sang một điểm đến du lịch khác hoặc chọn trong dịp khác.

Cho nên, việc đẩy giá lên như vậy phần nào cũng ảnh hướng đến quyết định của du khách khi đến với Đà Nẵng dịp lễ hội này."

Công tác chuẩn bị cho Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2017 đã cơ bản hoàn thành - Ảnh: VNE

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, với khoảng 600 khách sạn hiện có cùng cơ số 22.500 buồng phòng, thì không có hiện tượng thiếu phòng trong dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế.

Tuy nhiên, do địa điểm bắn pháo hoa nằm trên địa bàn quận Sơn Trà nên giá cả của một số khách sạn, dịch vụ khu vực này có cao hơn các quận khác.Trước đó, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch ở địa phương cam kết niêm yết giá cụ thể, rõ ràng.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết rất mong nhận được phản ánh của du khách khi có tình trạng tăng giá dịch vụ bất thường: "Chính du khách phải là những người thông minh để sẵn sàng phối hợp với chính quyền. Khi có thông tin bất cập về giá cả khách sạn, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị hay những vấn đề nào khác, chúng tôi sẽ nhanh chóng cho kiểm tra, xác minh và xử lý sớm nhất có thể.

Những bức xúc, phản ánh của du khách có thể gọi về Tổng đài dịch vụ công của Thành phố Đà Nẵng - 1022 để được bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ chia làm 5 đêm, gồm 30/4, 20 và 27/5; 03 và 24/6.

Với chủ đề Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn, 8 quốc gia tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế lần này hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.