Khai mạc Chợ phiên nông sản lần VI năm 2017

(VOH) - Sáng 29/6, Chợ phiên nông sản lần VI năm 2017 với chủ đề Nông nghiệp đô thị thành phố phát triển bền vững đã khai mạc tại công viên Làng hoa Gò Vấp.

Chợ phiên lần này có hơn 100 đơn vị, cá nhân tham gia với hơn 170 gian hàng của nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tiêu biểu của Thành phố, các hợp tác xã, tổ hợp tác, các doanh nghiệp nông nghiệp, các tổ chức ngành nghề của thành phố và 19 tỉnh, thành đăng ký tham gia.

Lần đầu tham gia chợ phiên, ông Trương Văn Thuận, chủ đầu tư Công ty cổ phần thực phẩm Mỹ Vị cho biết, công ty mang đến nhiều sản phẩm để giới thiệu cho người tiêu dùng như, sữa tươi thanh trùng, sữa chua, sữa chua trắng, sữa chua trái cây như chanh dây, hoặc cam, những loại trái cây khác.

“Tôi mong muốn nhất là quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng, tạo điều kiện cho con bò sữa có đầu ra tốt hơn”, ông Thuận nói.

Các tác phẩm đoạt giải hội thi Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây.

Đến chợ phiên, người tiêu dùng có thể lựa chọn những mặt hàng phù hợp với nhu cầu, sở thích của mình. Với 9 khu vực trưng bày, chợ phiên gồm những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu như hoa lan, bonsai, cây kiểng, hạt giống, các sản phẩm thủy hải sản chế biến, các hàng thủ công mỹ nghệ… nhất là mặt hàng cây kiểng được nhiều khách hàng quan tâm.

Ông Dương Văn Quá, quận 9 cho biết  ông thích nhất là cây cảnh đa dạng, như phong lan, rồi những cây bonsai tạo dáng tạo hình đẹp, công phu...

Trong ngày khai mạc chợ phiên còn diễn ra hội thi Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, có 20 đơn vị, cá nhân đăng ký tham gia với 27 tác phẩm dự thi.

Kéo dài từ ngày 29/6 đến ngày 3/7, chợ phiên nông sản nhằm hỗ trợ nông dân trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại.

Ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, phụ trách các tỉnh phía Nam đánh giá chợ phiên nông sản của Hội Nông dân TP phối hợp tổ chức có ý nghĩa rất thiết thực không chỉ cho nông dân thành phố mà còn cho nông dân khu vực Đông, Tây Nam bộ cùng 1 số tỉnh thành khác trong cả nước.

“Chợ phiên cũng góp phần thực hiện tốt 1 trong 3 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân năm 2017 đã xác định là tổ chức các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh góp phần nâng cao đời sống nông dân”, ông Hùng cho biết thêm.