Khai mạc Phiên chợ tết Xanh – Quà Việt 2019

(VOH) - Sáng 27/1, Phiên chợ tết Xanh – Qùa Việt 2019 chính thức khai mạc tại khuôn viên Văn Phòng Liên Cơ Quan Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, số 12 Phùng Khắc Khoan, phường Đakao, quận 1.

Đây là phiên chợ đặc biệt dành cho người tiêu dùng mua sắm các loại lương thực, thực phẩm phục vụ Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và Văn phòng phía Nam của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp tổ chức.

Phiên chợ kéo dài từ 27/1 đến 2/2/2019, và quy tụ 150 gian hàng của 80 đơn vị, cung cấp trên 1.000 mặt hàng nông đặc sản sạch, an toàn từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng… đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Các sản phẩm chủ yếu là rau, củ, quả sạch; các sản phẩm đặc sản phục vụ nhu cầu người dân trong dịp Tết như rau, củ, mứt trái cây, các sản phẩm giò, chả, gạo, nước mắm truyền thống, các loại trái cây có tạo hình khắc chữ, thư pháp. Bên cạnh đó, các loại nông đặc sản miền núi như miến, măng rừng, lạp sườn, nấm hương, hạt điều, nếp Đà Tẻ Lâm Đồng, Nếp nương Sốp Cộp Mường tè Sơn La, gia vị Chẩm chéo của đồng bào dân tộc Thái ở Tây Bắc, giò chả của làng nghề Ước Lễ Hà Nội… là những mặt hàng được người tiêu dùng ưa thích sử dụng trong những ngày tết. Người tiêu dùng Tuyết Thu – nhà quận 3 đến tham dự phiên chợ cho biết đây là những mặt hàng xanh, sạch do các nhà vườn làm từ cái tâm đưa đến tận đây

Hình: DNSG

Các sản phẩm tham gia phiên chợ là những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng (thể hiện trên bao bì sản phẩm, giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm)… đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng theo quy định, được chọn lọc kỹ lưỡng từ những nông trại, nhà vườn sản xuất sạch, an toàn. Tại buổi khai mạc, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao phát biểu: tất mọi người đều có thể tìm thấy những sản phẩm độc đáo và công phu của những người sản suất, mà chúng tôi đã kiểm tra kỹ là an toàn và có chất lượng. 

Bên cạnh đó còn nhiều hoạt động nổi bật trong suốt phiên chợ, như tặng quà cho 30 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn sinh sống tại phường Đakao, quận 1. Gốc bếp ngày với việc hướng dẫn thực hiện các món ngon như mứt dùa ngũ sắc; chè trôi nước ngữ sắc; cuống giò hoa; cốm dẹp miền Tây; Chung Ngũ quả Long Phụng đầu xuân.... Giao lưu nghệ sĩ đại sứ hàng Việt như Nguyễn Phi Hùng, Hạnh Thúy, Kim Xuân, Phương Dung… Rút thăm may mắn mỗi ngày 3 phần quà giá trị cao, tặng lộc heo vàng mỗi ngày.