Khai mạc triển lãm Quốc tế Vietnam ETE 2019 và Hội chợ Quốc tế Enertec Expo 2019

(VOH) - Sáng  17/7, triển lãm Quốc tế Vietnam ETE 2019 và Hội chợ Quốc tế Enertec Expo 2019  chính thức khai mạc.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về Công nghệ & Thiết bị điện – Vietnam ETE 2019 và Hội chợ Triển lãm Quốc tế lần thứ 9 Công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh – Enertec Expo 2019 chính thức khai mạc. 

Đây là sự kiện do Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TPHCM (thuộc Sở Công Thương TPHCM) phối hợp với Tổng Công ty Điện lực TPHCM và Công ty C.I.S Vietnam tổ chức. 

Triển lãm thu hút gần 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước  tham gia với quy mô  hơn 550 gian hàng. 

Khai mạc triển lãm Quốc tế Vietnam ETE 2019 và Hội chợ Quốc tế Enertec Expo 2019

Khách tham quan một gian hàng tại triển lãm.

Đặc biệt, Vietnam ETE & Enertec Expo mở rộng hợp tác với Hiệp hội các nhà sản xuất điện Hàn Quốc – KOEMA và các công ty triển lãm Trung Quốc, Nhật Bản tổ chức 3 khu trưng bày Quốc gia giới thiệu về những thành tựu mới nhất trong lĩnh vực thiết bị điện, các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh.

Thông qua triển lãm sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thiết bị điện công nghệ cao, tăng cường liên doanh liên kết, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ và định hướng phát triển chuyên ngành điện và năng lượng của Việt Nam.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Sở Công Thương TP cho biết, nhu cầu sử dụng năng lượng phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân thành phố trong những năm gần đây đang có xu hướng tăng cao. Trong năm 2018, sản lượng điện nhận là 25,5 tỷ kWh, tăng 7% so với năm 2017. Dự báo sản lượng điện thương phẩm của thành phố năm 2019 đạt 26 tỷ kWh, chiếm tỷ lệ 12,19 % so với cả nước. Chính vì vậy, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và đẩy mạnh ứng dụng, phát triển các loại năng lượng mới, năng lượng tái tạo đã trở thành yêu cầu cấp thiết và là giải pháp có tầm quan trọng hàng đầu trong việc thực thi chiến lược phát triển năng lượng quốc gia trong giai đoạn tới.

Triển lãm Quốc tế Vietnam ETE 2019 và Hội chợ Quốc tế Enertec Expo 2019 sẽ kéo dài đến hết ngày đến 20/7/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TPHCM)..