Khởi động chương trình Én Xanh 2019

(VOH) - Én Xanh được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 và đã tìm kiếm được 88 sáng kiến, giải pháp kinh doanh đột phá trong các vấn đề về xã hội và môi trường.

Sáng 6/8, tại buổi họp báo về Chương trình Én Xanh 2019 - Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì sự phát triển bền vững”, do Phòng Thuơng Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên hiệp các hội khoa học và công nghệ, Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) và Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) tổ chức, đã công bố Én xanh năm nay sẽ tập trung tìm kiếm và hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh giải quyết những thách thức để tiến tới sự phát triển bền vững.

Các cá nhân và tổ chức chia sẻ về những sáng kiến tham gia Én Xanh

Các lĩnh vực mà chương trình hướng đến là Nông nghiệp bền vững, Môi trường và biến đổi khí hậu, Du lịch bền vững, Thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, Kinh doanh bao trùm và đa dạng nhằm hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách. 

Đối tượng tham gia chương trình sẽ chia làm 2 nhóm. Nhóm 1 gồm các sáng kiến giải quyết các thách thức xã hội và bảo vệ môi trường. Nhóm 2 là các sáng kiến xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ cho các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng.

Ngoài mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững, chương trình hỗ trợ và nuôi dưỡng những tài năng trẻ có nhiều sáng kiến và đam mê khởi nghiệp, mang tố chất một doanh nhân, biết làm kinh tế và hiểu đạo đức kinh doanh, đồng thời có ý thức đóng góp cho cộng đồng và sự phát triển của đất nước. 

Chương trình Én Xanh 2019 sẽ diễn ra từ hôm nay đến tháng 10/2019 với nhiều hoạt động chia sẻ, tìm kiếm, lựa chọn các sáng kiến tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Riêng ngày hội Én Xanh 2019 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10/2019 với điểm nhấn là các hội thảo chuyên đề và đêm gala tôn vinh những sáng kiến cá nhân tiêu biểu của năm 2019.

Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia Én Xanh sẽ có cơ hội được kết nối với các nguồn lực tài chính từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước với số tiền 300.000 đô la Mỹ/sáng kiến. 

Én Xanh được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 và đã tìm kiếm được 88 sáng kiến, giải pháp kinh doanh đột phá trong các vấn đề về xã hội và môi trường. Đã có 15 sáng kiến kinh doanh và 10 sáng kiến xây dựng hệ sinh thái được vinh danh tại Gala Én Xanh 2017, mang lại hy vọng và thay đổi tích cực cho cộng đồng./.