Báo Kinh tế đô thị điện tử ra ngày 20/10/2020 có bài phản ánh về việc "Xã hội hóa trung tâm đăng kiểm: Nảy sinh nhiều mặt trái"; trong đó có nội dung về việc xuất hiện ồ ạt trung tâm đăng kiểm đang bộc lộ nhiều bất cập trong công tác quản lý. Đáng lo ngại nhất là hiện tượng trung tâm đăng kiểm kém chất lượng, thậm chí tiêu cực. Để công tác đăng kiểm phát triển lành mạnh theo quy luật kinh tế thị trường, đòi hỏi phải nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước.
Về vấn đề nêu trên, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, xử lý và trả lời cho báo Kinh tế đô thị biết.
Trước đó, theo bài "Xã hội hóa trung tâm đăng kiểm: Nảy sinh nhiều mặt trái" trên Báo Kinh tế đô thị điện tử ra ngày 20/10/2020 thì không thể phủ nhận việc xã hội hóa công tác đăng kiểm đã giúp cho lĩnh vực này có sự phát triển đột phá trong thời gian qua. Tuy nhiên, trong quá trình sự phát triển ấy, xã hội hóa đăng kiểm đã và đang bộc lộ không ít bất cập. Đáng lo ngại nhất là sự xuất hiện của những trung tâm đăng kiểm kém chất lượng, thậm chí là tiêu cực. Trong năm 2019, Bộ GTVT đã tiến hành thanh tra đối với công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại 12 tỉnh, TP trên cả nước. Kết quả cho thấy, có tới 30/34 trung tâm đăng kiểm có sai phạm.
Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam phải tạm đình chỉ hoạt động 12 đăng kiểm viên và tạm dừng 2 trung tâm đăng kiểm do có 2 lượt đăng kiểm viên bị tạm đình chỉ trong thời gian 12 tháng liên tục.