Kiến nghị Chính phủ miễn thị thực cho 5 nước Tây Âu đến 2023

(VOH) - Thời hạn miễn thị thực được kéo dài đến năm 2023, thời gian lưu trú được nâng lên 30 ngày thay vì 15 ngày như hiện nay.

Ngày 16/4, Hiệp hội Du lịch TPHCM có công văn gửi UBND TPHCM, lãnh đạo ngành Du lịch Việt Nam kiến nghị Chính phủ tiếp tục miễn thị thực cho du khách ở 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha) cùng một số quốc gia khác.

Cụ thể, công văn kiến nghị thời hạn miễn thị thực được kéo dài đến năm 2023, thời gian lưu trú được nâng lên 30 ngày thay vì 15 ngày như hiện nay.

miễn thị thực, khách nước ngoài

Du khách quốc tế thích thú chụp ảnh kỷ niệm khi tham quan và trải nghiệm ở Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long

Đại diện Hiệp hội Du lịch TPHCM cũng cho biết, việc miễn thị thực cần sớm có chủ trương để các doanh nghiệp lữ hành chủ động kế hoạch quảng bá, xúc tiến cũng như xây dựng giá tour phù hợp, tránh bị động và gặp áp lực từ những yêu cầu của phía đối tác.

Ngoài ra, Công văn cũng kiến nghị Chính phủ mở rộng việc miễn visa cho các thị trường trọng điểm khác như Úc, New Zealand, Ấn Độ, Áo, Hà Lan, Bỉ…

Những thị trường này du khách có thời gian lưu trú dài, mức chi tiêu cao có thể giúp tăng trưởng lượng khách quốc tế cũng như doanh thu cho ngành du lịch nước nhà.