Kon Tum sẽ mở tour chinh phục núi Ngọc Linh

(VOH) - Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sắc thắm hoa Pơ-lang” đã khai mạc cho sự kiện Tuần văn hóa du lịch tỉnh Kon Tum, diễn ra từ ngày 14 đến 17/12

Tối 14/12, tại Quảng trường 16/3 - Thành phố Kon Tum, Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sắc thắm hoa Pơ-lang”, đã khai mạc cho sự kiện Tuần văn hóa du lịch tỉnh Kon Tum, diễn ra từ ngày 14 - 17/12.

Đây là lần thứ 4 hoạt động này được tổ chức nhằm quảng bá điểm đến của Kon Tum với những nét riêng về văn hóa, ẩm thực, các công trình kiến trúc, tín ngưỡng, tôn giáo nổi tiếng của khu vực Bắc Tây nguyên đối với du khách và bạn bè quốc tế.

Du lịch Kon Tum

Kon Tum sẽ mở tour chinh phục núi Ngọc Linh

Ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum - Phó Ban tổ chức Tuần Văn hóa du lịch Kon Tum cho hay, bên cạnh các trải nghiệm trò chơi dân gian truyền thống, dịp này còn có nhiều hoạt động đáng chú ý khác như Liên hoan văn hóa ẩm thực; triển lãm di sản văn hóa; triển lãm không gian mùa giữ rẫy; Liên hoan tạc tượng gỗ dân gian; Lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa” cùng với sự tham gia của gần 700 nghệ nhân trong và ngoài tỉnh.

“Hiện nay khách quốc tế đến Kon Tum chủ yếu là Châu Âu. Phân khúc chính là họ thích trải nghiệm, khám phá và du lịch cộng đồng. Hướng tới đây, chúng tôi sẽ tập trung phát triển Măng Đen. Đây là nơi có độ cao trên 1.200m, mát quanh năm. Những năm gần đây, gần tết cũng có hoa anh đào nên du khách đổ về rất đông. Đây là những điểm nhấn mà chúng tôi sẽ khai thác. Ngoài ra, cũng có một số điểm đến phục vụ nhu cầu tìm hiểu và khám phá của du khách là Vườn quốc gia Chư Môm Ray, chinh phục đỉnh Ngọc Linh - đây là 2 sản phẩm mới mà chúng tôi rất chú trọng”, ông Bình cho biết thêm.

Theo thống kế, trung bình mỗi năm, Kon Tum đón khoảng 100 ngàn lượt khách quốc tế và 50 ngàn khách du lịch nội địa.