"Lãnh đạo đột phá: ứng biến để vươn mình"

(VOH) - Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá cao tính ứng biến của các doanh nghiệp trước đại dịch.

Tại Diễn đàn “Lãnh đạo đột phá: ứng biến để vươn mình” diễn ra chiều ngày 14/4 do Hội Nữ doanh nhân TPHCM (HAWEE) tổ chức, phát biểu tại sự kiện này, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá cao tính ứng biến của các doanh nghiệp nữ trước đại dịch.

Theo bà Thắng, đại dịch Covid-19 gây ra tổn hại vô cùng to lớn, trong đó có các doanh nghiệp nữ. Tuy nhiên, các chị đã linh hoạt tổ chức chuỗi hội thảo online với mục tiêu đồng hành cùng các doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các kiến thức, góc nhìn, và thảo luận các giải pháp ứng phó với những tác động của đại dịch đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngắn hạn, trung hạn và tầm nhìn dài hạn cho doanh nghiệp sau đại dịch,…

dien-dan-lanh-dao-dot-pha-ung-bien-de-vuon-minh-voh.com.vn-anh1
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố dự và phát biểu tại Diễn đàn “Lãnh đạo đột phá: ứng biến để vươn mình” diễn ra chiều ngày 14/4.

Cũng theo bà Thắng, trong năm 2020, thành phố đã kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp ngăn đà phá sản, duy trì sản xuất đảm bảo an sinh xã hội. Thành phố đã hỗ trợ 559.362 trường hợp bị ảnh hưởng, đạt 100% kế hoạch,… công tác thu ngân sách có nhiều nỗ lực với 358.000 tỷ đồng, đạt 88,64% dự toán. Đây là kết quả đáng ghi nhận, đóng góp 26% vào tổng thu ngân sách nhà nước quốc gia…

Chia sẻ về diễn đàn lần này, bà Cao Ngọc Dung, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TPHCM cho hay: “Chúng tôi tổ chức diễn đàn này, không phải để ứng biến trong tình hình bất ổn Covid-19, mà trong tương lai, hoạt động sản xuất kinh doanh, những bất ổn xảy ra, thì chúng ta có nền tảng để các hội viên có thể ứng biến, vượt qua”.

Nói thêm về cách ứng biến, hỗ trợ lẫn nhau của các nữ doanh nhân trong thời gian khó khăn vừa qua, bà Lê Thị Mộng Trinh, Ủy viên Ban thường vụ Hội Nữ doanh nhân TPHCM, cho biết thêm: “Chúng tôi trao đổi, giúp nhau livestream bán những sản phẩm, hàng hóa tốt nhất, thân thiện môi trường”.

Tại diễn đàn, những câu chuyện sống động của các diễn giả, doanh nghiệp đúc kết thành những bài học bổ ích, giá trị, giúp phát huy tiềm lực lãnh đạo và định hướng chiến lược, quản trị, định hình văn hóa doanh nghiệp của họ trong tương lai.

Trong khuôn khổ diễn đàn còn có thêm 4 sự kiện đào tạo với quy mô khoảng từ 100-150 người do Hội Nữ doanh nhân TPHCM sẽ tổ chức sau đó vào tháng 6, 8, 10, 12/2021, tập trung vào 4 vấn đề chính, bao gồm: Giúp lãnh đạo thúc đẩy tư duy phát triển; Chuyển hóa cơ cấu tổ chức linh hoạt hơn để ứng biến; Kết nối nâng cao năng lực đội ngũ mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả; Cuối cùng là cách thức xây dựng văn hóa linh hoạt mà vẫn không mất đi tính tổ chức.