Trong tháng 11, Việt Nam xuất khẩu 15.948 tấn hồ tiêu các loại, kim ngạch đạt 106,5 triệu USD. Lũy kế 11 tháng đầu năm, tổng lượng xuất khẩu hồ tiêu đạt 235.335 tấn với kim ngạch 1,22 tỷ USD.
Mặc dù lượng xuất khẩu giảm 3,5% so với năm 2023, kim ngạch tăng mạnh 46,9%.
Giá xuất khẩu hồ tiêu cũng ghi nhận mức tăng đáng kể. Tiêu đen đạt bình quân 5.073 USD/tấn, tăng 47,3%, trong khi tiêu trắng đạt 6.772 USD/tấn, tăng 36,7%.
Sau Mỹ, các thị trường lớn khác cũng có mức tăng trưởng mạnh như UAE tăng 42,7%, chiếm 6,6%; Đức tăng 67,7%, chiếm 6,0%; Hà Lan tăng 41,8%; Hàn Quốc tăng 34,8%; Pakistan tăng 34,5% và Canada tăng 19,7%. Tuy nhiên, xuất khẩu hồ tiêu sang Trung Quốc giảm mạnh 83,6% so với cùng kỳ.
Về doanh nghiệp xuất khẩu, Olam Việt Nam dẫn đầu với mức tăng 44,9%, tiếp theo là Phúc Sinh tăng 49,4%, Nedspice Việt Nam tăng 7,9%, Haprosimex JSC tăng 70,6% và Trân Châu tăng 0,8%.
Ở chiều ngược lại, 11 tháng qua, Việt Nam đã nhập khẩu 32.977 tấn hồ tiêu, kim ngạch 155,3 triệu USD, tăng 34,7% về lượng và 92,6% về kim ngạch so với năm trước. Indonesia là nhà cung cấp hồ tiêu lớn nhất, chiếm 42,8%, trong khi nhập khẩu từ Brazil giảm 39,9%.
Olam Việt Nam tiếp tục là doanh nghiệp nhập khẩu lớn nhất, chiếm 34,5%, cùng với các doanh nghiệp Trân Châu và Harris Spice.