Nâng cấp Cảng Hàng không Thọ Xuân thành sân bay quốc tế

(VOH) -  Đến năm 2020, Thanh Hóa phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh với lượng khách khoảng 12 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt khoảng 12.500 tỷ đồng/năm. Để làm được điều này, hiện nay, tỉnh đang tập trung thu hút nhiều dự án đầu tư về hạ tầng với nhiều ưu đãi; kêu gọi các doanh nghiệp lữ hành phát triển và làm mới sản phẩm ở địa phương để tăng tính hấp dẫn đối với du khách.

Cảng Hàng không Thọ Xuân (Ảnh: CafeF)

Bà Vương Thị Hải Yến, PGĐ Sở VHTTDL Thanh Hóa cho biết, hiện nay, tỉnh đã quy hoạch 40 khu, điểm du lịch, trong đó có nhiều điểm đến như di tích Thành nhà Hồ, di tích Lam Kinh, Vườn quốc gia Bến En…Với quy mô 20.500 phòng khách sạn hiện có, du lịch Thanh Hóa hoàn toàn có thể đón lượng khách lên tới 10 triệu lượt khách/năm. Tuy nhiên, để thuận tiện hơn trong việc di chuyển, tới đây Thanh Hóa dự kiến sẽ nâng cấp Cảng Thọ Xuân thành sân bay quốc tế để du khách đến với Thanh Hóa dễ dàng hơn.

"Mới đây, chúng tôi đã đưa vào khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân, sắp tới sẽ được quy hoạch thành Cảng hàng quốc tế. Hiện nay, một ngày, sân bay có 3 chuyến bay từ TPHCM - Thanh Hóa, 2 chuyến đi Nha Trang, Buôn Ma Thuộc. Dự kiến, tới đây, chúng tôi sẽ mở ra các tuyến bay đến Đà Nẵng, Cần Thơ và hướng tới những thị trường quốc tế như Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều nước nữa… Chính vì vậy, việc kết nối giữa các điểm đến với du lịch Thanh Hóa sẽ tương đối thuận lợi hơn", bà Yến cho biết thêm.