"Mô hình đen tối" được hiểu là chiến thuật được thiết kế để khiến mọi người mua nhiều hơn trên ứng dụng và trang web của công ty.
BEUC cho biết trong một báo cáo rằng, các cửa sổ bật lên thúc giục khách hàng không thoát khỏi ứng dụng hoặc có nguy cơ mất chương trình khuyến mãi, bộ đếm thời gian đếm ngược tạo áp lực về thời gian để hoàn tất giao dịch mua và cuộn vô hạn trên ứng dụng là một số phương pháp Shein sử dụng - có thể được coi là gây áp lực cho người tiêu dùng.
BEUC cũng nêu chi tiết về việc Shein sử dụng thông báo thường xuyên, trong đó một điện thoại nhận được 12 thông báo từ ứng dụng Shein chỉ trong một ngày.

Trong một tuyên bố, Shein cho biết: "Chúng tôi đã làm việc với các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng quốc gia và Ủy ban EU để chứng minh cam kết tuân thủ luật pháp và quy định của EU". Tuyên bố cũng nói thêm rằng, BEUC đã không chấp nhận yêu cầu họp của họ.
Shein và nền tảng trực tuyến Temu - đã trở nên phổ biến ở châu Âu, một phần nhờ vào các ứng dụng khuyến khích người mua sắm tham gia trò chơi và có cơ hội giành được các khoản giảm giá và sản phẩm miễn phí.
Việc Shein sử dụng trò chơi điện tử, thu hút người mua sắm sử dụng ứng dụng thường xuyên đã góp phần thúc đẩy thành công của ứng dụng này.
Trong trò chơi "Puppy Keep" trên ứng dụng, người dùng cho chó ảo ăn và tích điểm để giành được các vật phẩm miễn phí. Họ có thể kiếm thêm điểm bằng cách cuộn qua ứng dụng và đặt hàng, nhưng phải đăng nhập vào trò chơi mỗi ngày hoặc có nguy cơ mất phần thưởng tích lũy.
BEUC lưu ý rằng, các ‘chiêu trò’ được các nhà bán lẻ quần áo đại chúng sử dụng rộng rãi và kêu gọi mạng lưới bảo vệ người tiêu dùng đưa các nhà bán lẻ khác vào cuộc điều tra của mình.
Vào cuối tháng trước, Ủy ban Châu Âu đã thông báo cho Shein về các hành vi vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của EU và cảnh báo rằng công ty này sẽ phải đối mặt với các khoản tiền phạt nếu không giải quyết được những lo ngại này.
Công ty cũng đang chịu sự giám sát của các cơ quan quản lý công nghệ EU về cách tuân thủ các quy tắc về nội dung trực tuyến của EU.