Chờ...

Nhiều hãng hàng không Mỹ chuyển hướng đầu tư vào ‘ghế hạng sang’

MỸ - Các hãng hàng không của Mỹ đang bổ sung thêm nhiều ghế ngồi thoải mái và lớn hơn trên máy bay để thu hút những khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho trải nghiệm du lịch tốt hơn.

Một số hãng hàng không nổi tiếng với các mô hình giá rẻ như Southwest, Spirit và Frontier thậm chí còn đang chuyển hướng khỏi các mô hình kinh doanh truyền thống của họ để thu hút khách.

Giám đốc điều hành của các hãng hàng không cho biết, người tiêu dùng đã cắt giảm chi tiêu cho hàng hóa để chuyển sang trải nghiệm, trong đó du lịch là ưu tiên hàng đầu sau đại dịch Covid-19.

hang-khong-my-010824
Một máy bay của Spirit Airlines chuẩn bị khởi hành từ Sân bay quốc tế San Diego tại San Diego, California, Hoa Kỳ - Ảnh: Reuters

Các hãng hàng không Mỹ đang đặt cược rằng ‘sự bùng nổ du lịch là hiện tượng kéo dài nhiều năm và đang cạnh tranh để giành được thị phần lớn hơn trên thị trường cao cấp’.

Đây cũng là một phần của chiến lược toàn ngành nhằm tìm kiếm các nguồn doanh thu có biên lợi nhuận cao để bù đắp cho chi phí lao động và hoạt động tăng cao.

Một cuộc khảo sát vào tháng 5 của công ty tư vấn Deloitte cho thấy, nhiều du khách sẵn sàng trả tiền cho trải nghiệm bay thoải mái hơn so với một năm trước.

"Phân khúc hành khách đó mạnh nhất mà ngành từng chứng kiến" - Giám đốc tài chính Shane Tackett của Alaska Airline cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Nhu cầu mạnh hơn đối với các khoang hạng sang đã giúp hãng hàng không Alaska đạt biên lợi nhuận trước thuế điều chỉnh cao nhất trong số các hãng hàng không lớn trong quý 2. Điều này cũng thúc đẩy thu nhập tại Delta và United Airlines.

Alaska đã cải tạo toàn bộ đội bay khu vực của mình trong năm nay để bổ sung thêm 400.000 ghế cao cấp. Hiện, hãng có kế hoạch bổ sung thêm 1,3 triệu ghế ngồi cao cấp mỗi năm vào đội bay chính của mình.

Năm ngoái, Delta cho biết, tất cả các máy bay của hãng đều sẽ có ghế cao cấp. Tại United, ghế cao cấp trên mỗi chuyến bay ở Bắc Mỹ ước tính sẽ tăng 75% vào năm 2026.

Xavier Smith, Giám đốc nghiên cứu tại công ty khởi nghiệp nghiên cứu thị trường AlphaSense cho biết, nhìn chung, ghế cao cấp tại các hãng hàng không của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng 50% vào năm 2026 so với trước đại dịch.