Đa số các đơn vị tham gia chủ yếu để giới thiệu hình ảnh, thương hiệu sản phẩm của mình bằng việc tự thiết kế, trang trí gian hàng, trưng bày các sản phẩm cùng nhiều hoạt động hấp dẫn như tổ chức các trò chơi, dùng thử sản phẩm, tổ chức các chương trình khuyến mại.
Tháng khuyến mại nhằm tăng kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân TP và thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm.
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm tại gian hàng “Tháng khuyến mại 2017”. Ảnh SGGP
Hội tụ hàng Việt 2017
Với sự kiện mở đầu là Hội tụ hàng Việt 2017 được tổ chức từ ngày 24/8 đến hết ngày 27/8 tại Khu B, Công viên 23/9. Đây là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam hàng đầu giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, du khách với các sản phẩm “Made in Vietnam” có chất lượng, đủ sức cạnh tranh với hàng hóa nhập khẩu trên thị trường.
Ông Nguyễn Phương Đông – Phó giám đốc Sở Công thương TP, cho biết sự kiện năm nay có sự tham gia của hơn 57 đơn vị với hơn 100 gian hàng.
“Người tiêu dùng và du khách nước ngoài đến đây không chỉ được trải nghiệm, khám phá những câu chuyện thú vị về hàng Việt mà còn được thưởng thức những hoạt động hấp dẫn và tham gia cùng các nghệ nhân làng nghề như làm gốm, làm nón lá, đóng giày…để tạo ra những sản phẩm mang dấu ấn của riêng mình”, ông Đông cho biết.
Tuần Khuyến mại trực tuyến
Bên cạnh “Hội tụ hàng Việt”, sự kiện Tuần Khuyến mại trực tuyến được tổ chức tiếp theo đó từ ngày 25/8 đến 1/9 sẽ là điểm nhấn cho hoạt động thương mại điện tử trong Tháng Khuyến mại 2017. Website chương trình khuuyenmaitructuyenhcm.gov.vn giới thiệu đến người tiêu dùng những khuyến mại được doanh nghiệp cam kết về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa và được Sở Công thương TP trực tiếp giám sát nhằm củng cố, gia tăng niềm tin của người tiêu dùng vào giao dịch thương mại điện tử.
Tuần Khuyến mại trực tuyến hội tụ hơn 22 website thương mại điện tử hàng đầu và 4 doanh nghiệp dịch vụ mạng với trên 6.000 sản phẩm với nhiều hình thức khuyến mại được chọn lọc.
Hội chợ khuyến mại tiếp tục diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ
Cũng nằm trong chuỗi Tháng khuyến mại, Hội chợ khuyến mại tiếp tục diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ từ ngày 30-8 đến hết ngày 4-9-2017, thu hút khoảng 250 doanh nghiệp tham gia với trên 500 gian hàng.
Sản phẩm bán tại hội chợ chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu: hàng tiêu dùng, thực phẩm, nước uống, hàng dệt may, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy... của các doanh nghiệp có thương hiệu, bình ổn thị trường với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn kết hợp các hoạt động giải trí phong phú, sôi nổi để Hội chợ trở thành điểm đến của người dân trong những ngày nghỉ lễ.
Song song đó là Chương trình “Điểm hẹn Sài Gòn” năm 2017 - giới thiệu nét đẹp của sản phẩm Việt Nam do các nghệ nhân, làng nghề tạo ra.
Tại đây, du khách trong và ngoài nước sẽ khám phá và hiểu được tinh hoa của làng nghề Việt Nam, đồng thời có thể tương tác trực tiếp để tạo ra sản phẩm.
Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng - du lịch năm 2017
Chương trình cũng giới thiệu các sản phẩm lưu niệm, đặc sản của Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu các mặt hàng mang đậm “Nét Việt” đến du khách.
Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng - du lịch năm 2017 từ ngày 28-12 đến ngày 2-1-2018 sẽ khép lại trong chuỗi sự kiện chương trình “Tháng khuyến mại”.