Nơi bán rau rẻ nhất Sài Gòn?!

(VOH) - Bầu 2000 đồng/kg, bí xanh 4.000 đồng/kg, khổ qua 3.000 đồng/kg... Hiếm có nơi nào bán rau rẻ như thế tại Sài Gòn.

Cánh đồng rau nằm trong khu đất tại một dự án treo quận Bình Chánh. Những người nông dân "nhập cư" cũng chẳng biết nó rộng bao nhiêu hecta. Chỉ biết rằng, nhiều năm qua, mỗi nhà chia nhau trồng vài ba công rau mỗi vụ để bán.

Anh Nguyễn Văn Phê - một người trồng rau ở đây cho biết, trước mỗi vụ đều phải vay tiền chủ vựa rau chợ Bình Điền để xuống giống... Đến khi thu hoạch thì chở bầu bí trả nợ cho chủ vựa. Vậy nên, họ trả giá bao nhiêu thì biết bấy nhiêu. Không thể bán được giá cao hơn.

Bầu bí trồng trong 1,5 tháng thì được thu hoạch, và người nông dân được thu hoạch trong vòng hơn 1 tháng. Tuy nhiên, vì nợ, họ cứ cắt bầu bí mỗi ngày để trả chủ vựa với giá 2.000 đồng/bầu sao, 4.000 đồng/kg bí... Và mùa sau vòng quay ấy lại bắt đầu.

Những đứa trẻ con anh, không có chỗ chơi, chỉ biết lang thang theo bố ra ngoài cánh đồng, ngay cả giữa trưa nắng.

Có khách hàng biết, vẫn đến tận vườn mua lẻ vài kg và trả giá cao hơn - như một cách "giải cứu" những người nông dân nhập cư bất đắc dĩ.

Một ruộng dưa gang ngút cỏ trong cách đồng lớn.

Không ít người "chết ngất" vì mùi thơm dưa chín tại ruộng

Tuy nhiên, người nông dân chỉ bán được với giá 5.000 đồng/kg dưa như thế này.

Mang dưa đi bán sỉ trên đường Nguyên Văn Linh.

Chị Nguyễn Thị Nga trồng gần chục công khổ qua và đậu bắp, giá rau cũng rẻ mà không biết làm như thế nào để nâng được giá rau để có lời.

Khổ qua tại vườn có giá 3.000 đồng/kg, khổ qua bao tử giá cao hơn chút 20.000 đồng/kg - và phụ thuộc hoàn toàn vào thương lái

Đậu bắp có giá 10.000 đồng/kg trong khi ngoài chợ người tiêu dùng có thể phải mua với giá 25.000 đồng.