Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung thăm công ty cổ phần Sài Gòn Food

(VOH) - Ngày 25/10, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đến thăm và khảo sát tình hình triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017 tại công ty cổ phần Sài Gòn Food.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” từ khi chương trình mới ra đời, công ty cổ phần Sài Gòn Food là một trong những doanh nghiệp Việt có nhiều chương trình, hành động và sản phẩm gắn bó với cuộc sống thường ngày, bám sát cuộc vận động.

Sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp là thực phẩm ăn liền, thực phẩm chế biến tươi đóng gói, hiện có mặt ở hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Đoàn công tác Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tham quan dây chuyền chế biến thực phẩm ăn liền của công ty Sài Gòn Food.

Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó Tổng giám đốc Sài Gòn Food cho rằng, nhờ cuộc vận động này mà doanh nghiệp "nương theo", có những bước phát triển phù hợp, đúng với xu thế, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, bước sang giai đoạn hơn 10 năm phát triển, cuộc vận động cần có những đổi mới để có thể cổ vũ tinh thần yêu nước của người tiêu dùng, vừa hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt.

Bà Lâm đề xuất: "Cuộc vận động nên đưa từng chương trình vào từng phân khúc để có nội dung hoạt động cụ thể hơn nữa, đi sâu vào lòng người để mình kêu gọi tinh thần yêu nước của người Việt Nam. Về hoạt động truyền thông, cần  tập trung hỗ trợ cho những doanh nghiệp tiêu biểu, những sản phẩm tiêu biểu của thành phố, hay là những sản phẩm của Quốc gia, để chứng mình rằng hàng Việt của chúng ta rất tốt".

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy đánh giá, Sài Gòn Food là doanh nghiệp đi đầu trong việc bắt kịp quá trình hội nhập và đáp ứng được yêu cầu tiêu dùng của người Việt Nam, là doanh nghiệp có nhiều sản phẩm mang tính đổi mới sáng tạo, giá thành hợp lý, tính cạnh tranh cao nên tham gia tích cực và rất hiệu quả vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Để phát huy những lợi thế cũng như đẩy mạnh hơn thế mạnh của mình trong quá trình hội nhập, Bà Võ Thị Dung đề nghị: "Công ty tiếp tục nâng cao việc quảng bá thương hiệu, xây dựng thương hiệu, đặc biệt là nhắm đến nhiều đối tượng phục vụ để có thêm nhiều sản phẩm đa dạng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên xây dựng các lực lượng chính trị trong doanh nghiệp và những tổ chức này khi xây dựng sẽ trở thành nòng cốt để vận động, thúc đẩy, vận động người lao động phát huy tính năng động, sáng tạo của mình, tâm trí, sức lực của mình, để góp phần làm cho doanh nghiệp phát triển lên".

Phó Bí thư Thành ủy cũng hoan nghênh mô hình của doanh nghiệp Sài Gòn Food, không chỉ sản xuất kinh doanh mà còn liên kết với các trường, các tổ chức, đào tạo lực lượng sinh viên, lao động nâng cao tay nghề, có thêm đều kiện trãi nghiệm với thực tế.