“Sắc màu nhiệt đới” Festival hoa lan 2019 tại TPHCM

(VOH) - Dịp lễ 30/4 và 1/5, người dân TPHCM và khách du lịch được chiêm ngưỡng hàng ngàn những loại hoa lan đặc sắc, quý hiếm tại Festival hoa lan TPHCM năm 2019, diễn ra từ 27/4 - 1/5.

Festival hoa lan TPHCM năm 2019 với chủ đề “Sắc màu nhiệt đới” đã khai mạc tại Công viên Tao Đàn (quận 1).

Festival hoa lan năm nay được tổ chức với chủ đề “Sắc màu nhiệt đới”. Ngành trồng lan tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng trong những năm qua đã có bước phát triển tích cực và đang định hình là một ngành kinh tế sinh thái giàu tiềm năng. Ông Nguyễn Văn Trực - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM cho biết: Festival hoa lan 2019  nhằm học tập, trao đổi kinh nghiệm trồng Lan, cho người dân đến thưởng ngoạn, ngoài ra còn cung cấp cho những nhà vườn, những nơi sản xuất giống lan có thể trao đổi và mua bán với nhau để họ về có thể cải tạo, chuyển đổi trong quá trình sản xuất của mình ở tại địa phương, tại nhà vườn nhằm nâng cao đời sống của mình đối với sản phẩm là cây lan.

Festival hoa lan TPHCM năm 2019 với chủ đề “Sắc màu nhiệt đới” đã khai mạc tại Công viên Tao Đàn (quận 1). Đến tham dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM.

Đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM cùng du khách tham quan tại Festival hoa lan TPHCM 2019.

Có hơn 111.000 chậu, cây hoa các loại được triển lãm và thi tại Festival Hoa lan TPHCM năm 2019, với nhiều chủng loại hoa lan phong phú, đa dạng, nhiều màu sắc, kiểu dáng như hoa lan Mokara, Dendrobium, Cattleya, Vanda, lan rừng, lan Hồ Điệp… Festival Hoa lan được chia thành 2 khu với các tiểu cảnh đặc sắc, gồm khu 1 “Rừng lan giữa lòng Thành phố” mang đến một khu rừng đậm chất nhiệt đới, tươi mát, với các tiểu cảnh Con đường hoa lan, tháp hoa lan, bồ câu hòa bình, thuyền sóng... Khu 2 “Sắc màu nhiệt đới” với các thảm hoa cùng những tiểu cảnh hoa lan như ngôi nhà hoa lan, khu vườn nắng… tạo thành một quần thể hoa lan nhiệt đới, đầy màu sắc rực rỡ. 

Festival hoa lan 2019 là sự kiện lần đầu tiên TPHCM tổ chức, trên cơ sở tổ chức lần này, Ban Tổ chức sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm, tham mưu Thành phố nhằm giúp hoạt động Festival hoa lan TPHCM trở thành lễ hội đặc trưng, tiêu biểu thường niên của Thành phố, đặc biệt là giới thiệu hoa lan TP đến với du khách trong và ngoài nước; Góp phần phát triển nông nghiệp đô thị, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP.HCM.