Sàn giao dịch việc làm TPHCM 2019 tạo ra nhiều cơ hội mới cho lao động xuất khẩu về nước

(VOH) - Sáng ngày 15/8, Sở Lao động thương binh và Xã hội TPHCM phối hợp Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động thương binh và Xã hội khai mạc Sàn giao dịch việc làm TPHCM 2019.

Sàn giao dịch việc làm TPHCM 2019 dành cho các lao động EPS (Lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc và thực tập sinh IM Japan) tại Trung tâm Giới thiệu việc làm Thành phố ở 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh. 

Sàn giao dịch việc làm,  lao động xuất khẩu

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh và Xã hội.

Sàn giao dịch việc làm TPHCM 2019 có hơn 20 công ty, doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc đang hoạt động tại TPHCM tham gia với nhu cầu tuyển dụng 800 đầu việc.

Nhu cầu tuyển dụng tập trung vào các ngành: phiên dịch, cơ khí, điện, bảo trì, nhân viên kho, kỹ thuật cơ điện, lao động phổ thông.

Sàn giao dịch việc làm,  lao động xuất khẩu

Người lao động phỏng vấn xin việc.

Tại TPHCM, trong những năm qua Sở Lao động thương binh và Xã hội Thành phố cũng chỉ đạo các Trung tâm việc làm tổ chức nhiều hoạt động tuyển dụng, giới thiệu việc làm cho người lao động giúp người dân ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh và Xã hội Thành phố cho biết, việc tổ chức các sàn giao dịch việc làm là rất cần thiết và đúng theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố trong việc góp phần kéo giảm tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn:  “Theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố phải có thống kê các em lao động ở nước ngoài về để có kế hoạch giới thiệu việc làm cho các em tại TPHCM nếu có nhu cầu”.

Ngay trong phiên khai mạc sáng nay cũng có nhiều người lao được các doanh nghiệp của Hàn Quốc và Nhật Bản trực tiếp phỏng vấn và đánh giá cao, khi các ứng viên đáp ứng được yêu cầu do có nhiều kinh nghiệm làm việc ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ngoài những lao động đi xuất khẩu lao động về nước, Sàn giao dịch việc làm TPHCM 2019 cũng hướng tới nguồn tuyển dụng từ sinh viên của các trường có các ngành nghề về kỹ thuật tham gia để cung ứng cho các doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc đang hoạt động tại TPHCM.