Tăng cường kết nối thúc đẩy phát triển doanh nghiệp và chăm lo phúc lợi người lao động

(VOH) - Chiều 26/4, tại Đại hội Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp TPHCM, phương hướng hoạt động của Hiệp hội nêu rõ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đầu tư và xuất khẩu.

Trong đó tập trung những nhiệm vụ trọng tâm là kết nối nhân hàng-doanh nghiệp trong hoạt động tài chính, kết nối giao thương doanh nghiệp trong khu công nghiệp và ngoài khu công nghiệp, kết nối hỗ trợ doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp FDI, kết nối doanh nghiệp - nhà trường và thị trường lao động trong đào tạo, cung ứng nguồn lao động có tay nghề, chất lượng cao.

Tích cực tổ chức đối thoại giữa nhà nước và doanh nghiệp nhằm kịp thời phản ánh, kiến nghị, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tổ chức các hoạt động truyền thông quảng bá thương hiệu Việt...

Một trong ba chương trình hoạt động trọng tâm trong năm 2019 là tăng cường phúc lợi người lao động bằng cách triển khai các gói phúc lợi như giảm giá các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ để người lao động được hưởng lợi tốt nhất. Cụ thể đến năm 2020 sẽ giới thiệu 10 lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Đến năm 2024 rất cả 17 KCX-KCN TP đều có chi hội các doanh nghiệp.

kết nối, doanh nghiệp, chăm lo phúc lợi, người lao động

Các đại biểu tham dự đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã phối hợp với Ban quản lý các KCX-KCN TP phát động phong trào thi đua và tuyên dương điển hình gần 200 doanh nhân - doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh gắn với 4 ngành kinh tế mũi nhọn của TP.