Tăng vốn đầu tư cho Vietravel Airlines lên 1.300 tỷ đồng

(VOH) - Vietravel Holdings quyết định tăng vốn đầu tư cho Vietravel Airlines từ 700 tỷ lên 1.300 tỷ đồng.

Vietravel quyết định tái cấu trúc lại toàn bộ hệ sinh thái kinh doanh của tập đoàn, trong đó, Vietravel Holdings sẽ trở thành công ty mẹ, Vietravel và Vietravel Airlines vẫn thuộc hệ sinh thái chung của tập đoàn, tăng vốn đầu tư cho Vietravel Airlines từ 700 tỷ lên 1.300 tỷ đồng.

Trong thông cáo phát đi chiều 22/11, lãnh đạo Vietravel cho biết, việc tái cấu trúc sẽ hướng tới vị thế dẫn đầu đổi mới - sáng tạo - phát triển bằng nhiều phương thức, tập trung vào điều chỉnh bộ máy hoạt động, quảng bá truyền thông, xúc tiến tăng cường chuyển đổi số để giảm thiểu chi phí và tiếp cận đến với khách hàng sâu hơn.

Triển khai theo định hướng của Nghị quyết đã được Đại hội đồng Cổ đông thông qua, Vietravel Holdings sẽ tiếp tục triển khai cổ phần hoá Vietravel Airlines, kiện toàn lại hệ thống kinh doanh du lịch của Vietravel, sắp xếp lại các công ty thành viên khác, trong đó, lĩnh vực du lịch vẫn là ngành trọng yếu của Vietravel.

Vietravel
Vietravel Holdings quyết định tăng vốn đầu tư cho Vietravel Airlines từ 700 tỷ lên 1.300 tỷ đồng.

Không chỉ nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh và nguồn nhân lực du lịch, ngay trong thời kỳ khó khăn nhất, đơn vị này cũng tiếp tục đầu tư vào những chương trình và kế hoạch mang tính chất nền móng, hướng tới thúc đẩy sự phát triển bền vững cho Tập đoàn trong tương lai như: Phát triển hệ thống dịch vụ phụ trợ; Duyệt thông qua kế hoạch hoạt động 5 năm cho Vietravel Airlines giai đoạn từ 2021-2025 với tổng vốn đầu tư từ 700 tỷ ban đầu tăng lên 1.300 tỷ đồng.

Đến nay, Vietravel đã chính thức khởi động lại hơn 30 văn phòng bán tour và dịch vụ du lịch trên toàn quốc. 6 văn phòng du lịch nước ngoài tại Campuchia, Thái Lan, Singapore, Úc, Pháp, Mỹ cũng đã mở cửa trở lại từ ngày 15/11 vừa qua để phục vụ người dân địa phương và khách du lịch.

Các chương trình liên quan đến du lịch Inbound như Hộ chiếu vắc xin, triển khai các gói dịch vụ bay hồi hương về Việt Nam từ Úc, Mỹ, và các chuyến quá cảnh từ Hàn Quốc cũng đang triển khai.

Vietravel cũng dự kiến, từ Quý I/2022, khi du lịch phục hồi hoàn toàn, đơn vị đặt chỉ tiêu khách và doanh thu sẽ tăng trưởng 175% so với cùng kỳ. Đây cũng là thời điểm Vietravel Holdings đưa vào khai thác chi nhánh tại Dubai, mở rộng thị phần sang vùng Trung Đông tiềm năng và đầy thách thức.

Vận tải hành khách và du lịch là hai lĩnh vực chịu tác động mạnh nhất từ đại dịch Covid-19. Sau 2 năm chống chịu trước 4 đợt bùng phát, ngành du lịch “tê liệt” hoàn toàn. 

Thống kê cho thấy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam lũy kế 10 tháng năm 2021 chỉ đạt 125.000 lượt khách, giảm 99 % so với thời kỳ đỉnh cao năm 2019 (14,5 triệu lượt khách) và giảm 96,7 % so với cùng kỳ năm 2020.

Lũy kế 10 tháng, vận tải hành khách ước đạt 2.141 triệu lượt khách, giảm 27,1% so với cùng kỳ. Trong đó, hàng không sụt giảm sâu 48,2% do đường bay nội địa hoạt động cầm chừng với công suất hạn chế.