Tết Kỷ Hợi, tăng cường kiểm soát thị trường online

(VOH) - Dịp Tết Kỷ Hợi, bên cạnh việc quản lý thị trường truyền thống, lực lượng quản lý thị trường cũng tập trung nhiều cho quản lý thị trường online trên không gian  mạng.

Trong những ngày qua, Tổng cục Quản lý thị trường triển khai các đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, liên ngành tập trung vào nhóm các sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết như bánh mứt, hàng thời trang, mỹ phẩm và hàng hóa có yếu tố nguy cơ cao.

Tết Kỷ Hợi, tăng cường kiểm soát thị trường online

Tết Kỷ Hợi, tăng cường kiểm soát thị trường online. Ảnh minh họa: internet

Theo Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng, Tổng cục Quản lý thị trường, thời điểm cuối năm là dịp người tiêu dùng tăng cường mua sắm khi các nhà bán lẻ, các đơn vị sản xuất - kinh doanh, chuỗi cửa hàng đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng tiêu dùng nên sẽ phát sinh nhiều vấn đề phức tạp. Bên cạnh quản lý thị trường truyền thống, năm nay lực lượng quản lý thị trường cũng tập trung nhiều cho quản lý thị trường online trên không gian  mạng.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết thêm về công tác này: “Có sự phối hợp nhiều lực lượng, ngoài công tác nắm địa bàn, phải có sự phối hợp của công an, truyền thông. Năm 2019, quản lý thị trường đã xây dựng kế hoạch và bắt đầu triển khai”.

Ngành quản lý thị trường cũng khuyến cáo, bên cạnh hoạt động kiểm tra, giám sát của lực lượng chức năng, người dân nên chọn địa điểm mua sắm uy tín, hàng hóa chất lượng để bảo vệ quyền lợi chính đáng, an toàn của bản thân và gia đình trong dịp Tết Kỷ Hợi này.