Thị trường bán lẻ toàn cầu đang chuyển sang thương mại điện tử

(VOH) - Sáng nay 16/3, Diễn đàn Thương mại điện tử Việt Nam 2018 được tổ chức tại TPHCM.

Giám đốc kinh doanh Amazon tại Singapore - ông Gijae Seong cho biết, hiện thị trường bán lẻ toàn cầu đang chuyển sang thương mại điện tử. Doanh thu của thương mại điện tử đã đạt 2.000 tỷ đô la Mỹ năm 2016 và sẽ tăng trưởng hơn 100% trong 4 năm tới.

Thị trường bán lẻ toàn cầu

Tọa đàm về bán lẻ trực tuyến

Tại diễn đàn này, đại diện của Lazada cũng chia sẻ, doanh số mua sắm trực tuyến trên trang này đã tăng gấp đôi mỗi năm. Điều đó cho thấy thị trường mua sắm của Việt Nam lớn.

Theo doanh nghiệp chuyển phát VnPost năm 2017 đạt doanh số 6.000 tỷ đồng, mức độ tăng trưởng 50%. Kỳ vọng 2018, tăng trưởng 50-60%, mục tiêu cán mốc 1 tỷ đô la Mỹ.

Bà Nguyễn Phương Thảo – Quản lý cấp cao Biện pháp các giải pháp kinh doanh hiệu quả của – Nielsen Việt Nam cũng phân tích thương mại điện tử di động cũng như các sự dịch chuyển về cách thức tiếp cận khách hàng.

Đồng thời với nền tảng hạ tầng di động và số lượng người dùng ngày càng tăng lên theo cấp số nhân, thói quen thanh toán trực tuyến cũng tăng khoảng 50%. Bà Thảo cũng đánh giá, Việt Nam đang có mức tăng trưởng vào khoảng 25% và có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020