Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp lên tiếng vụ cà phê nhuộm pin

(VOH) - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) Trần Thanh Nam cho rằng, vụ việc cần lên án mạnh mẽ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan tới vụ việc cơ sở sản xuất cà phê bột của bà Nguyễn Thị Thanh Loan vừa bị Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của tỉnh phát hiện dùng lõi pin hòa với nước để nhuộm màu cho cà phê ngày 17/4.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp lên tiếng vụ cà phê nhuộm pin

Bà Loan và nhiều dụng cụ chế biến cà phê bẩn của cơ sở này tại thời điểm bị kiểm tra

Ngày 18/4, tại buổi làm việc với báo giới, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết, cần phải xử nghiêm khắc hành vi này để tạo sức răn đe, không để tái diễn các vụ việc tương tự. 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho rằng, hành động pha tạp chất vào cà phê không chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính cũng như thương hiệu cà phê của Việt Nam mà còn làm mất lòng tin của người tiêu dùng: "Vụ việc này chỉ xảy ra ở 1 cơ sở nhưng ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng. Cần lên án và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

Thứ trưởng cũng gợi ý: "Để nâng cao vị thế cà phê của doanh nghiệp trên thị trường thế giới, các Bộ, ngành và địa phương nhất là các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất phải xác định rõ ngoài nâng cao năng suất thì đảm bảo chất lượng là then chốt. Vừa giảm giá thành vừa nâng cao giá trị và quảng bá hình ảnh, thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới”.