Thực hiện hiệu quả quản lý an toàn thực phẩm tại chợ đầu mối Thủ Đức

(VOH) - Tối 17/2 và rạng sáng nay (18/2), ông Nguyễn Văn Dũng – Trưởng ban Kinh tế Ngân sách - Hội đồng nhân dân thành phố dẫn đầu đoàn giám sát đến làm việc với Công ty trách nhiệm hữu hạn quản lý và kinh doanh Chợ nông sản Thủ Đức về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm giai đoạn 2015-2016.

Theo báo cáo, Phòng y tế quận Thủ Đức phối hợp với Ban quản lý chợ tổ chức tập huấn, xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm hàng năm cho tiểu thương kinh doanh tại chợ. Quận chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý chợ tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm tại quầy sạp kinh doanh và các điểm kinh doanh lân cận chợ.

Tuy nhiên còn nhiều khó khăn trong quản lý an toàn thực phẩm như chi phí xét nghiệm mẫu thực phẩm nghi ngờ khá cao, thời gian có kết quả kiểm nghiệm thường dao động từ 7 đến 15 ngày...

Ban quản lý chợ kiến nghị UBND Thành phố và các Sở ban ngành cần có văn bản yêu cầu các phòng xét nghiệm trực thuộc ưu tiên xét nghiệm sớm đối với các mẫu thực phẩm phục vụ thanh kiểm tra, tăng cường kiểm tra nguồn gốc hàng hóa trước khi vào chợ, đối với các hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm cần kịp thời ngăn chặn không cho lưu thông phân phối trong chợ…

Đoàn giám sát tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức

Kết thúc buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Dũng cho biết: “Ban lãnh đạo công ty đã có nhiều đầu tư và trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động các thương nhân chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm. Các thương nhân cũng chấp hành việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ, hoàn chỉnh các thủ tục đi học, được cấp giấy chứng nhận, qua đó hoàn tất thủ tục chứng nhận đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh”.