Với chủ đề “Thỏa sức mua-đua sức sắm” , hội chợ quy tụ 450 gian hàng của 240 doanh nghiệp tham gia. Trong đó doanh nghiệp thời trang - dệt may chiếm 32,5%, doanh nghiệp thực phẩm chiếm 26,3% và 41,2 % là nhóm hàng điện máy, gia dụng, hàng tiêu dùng, đặc sản vùng miền.
Các hoạt động tại lễ khai mạc và mua sắm tại hội chợ.
Ông Nguyễn Phương Đông - Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình Tháng khuyến mại hằng năm và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trưng bày giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh, phục vụ nhu cầu tiêu dùng và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tại hội chợ năm nay, nhiều thương hiệu mới, sản phẩm khởi nghiệp lần đầu tiên cũng được giới thiệu đến người tiêu dùng nội địa. Trong khuôn khổ hội chợ còn có các hoạt động xúc tiến thương mại như giờ vàng thương hiệu, bán hàng giảm giá từ 10% - 49%, biểu diễn văn nghệ, trưng bày tiểu cảnh...
Hội chợ kéo dài đến hết ngày 3/9/2018.