TPHCM: Ngày hội khởi nghiệp 2017 thu hút 120 mô hình khởi nghiệp  

(VOH) - Ngày hội khởi nghiệp – Startup Day 2017 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp và Hội doanh nhân trẻ TPHCM phối hợp tổ chức đã khai mạc sáng 26/8.

Ngày hội khởi nghiệp năm nay với quy mô mở rộng lên đến hơn 120 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu trên cả nước cùng một số mô hình khởi nghiệp quốc tế tham gia. 

Khách tham quan tìm hiểu tại các dự án khởi nghiệp

Ngày hội khởi nghiệp Startup Day 2017 là chương trình thường niên gồm một chuỗi tổ hợp các sự kiện dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam bao gồm: Sàn giao dịch và đầu tư khởi nghiệp, nơi startup có thể trưng bày, giới thiệu, quảng bá và thương mại hóa sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp; vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2017 với giải thưởng cao nhất trị giá 200 triệu đồng; dự án mỗi doanh nhân một người thầy tạo điều kiện để các mô hình khởi nghiệp tìm được các Doanh nhân bảo trợ. 

Ngoài những dự án trong lĩnh vực công nghệ quen thuộc như xu hướng thương mại điện tử, năm nay các dự án bắt đầu có những xu hướng mới lạ như thực tế ảo, robot tự động hóa, du lịch.

Bà Trương Lý Hoàng Phi- giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP nhận định: “Ngày hội năm nay là một sự kiện được kỳ vọng là sự kiện lớn nhất, đánh dấu bước ngoặc 5 năm của cuộc thi Startup Wheel. Chính vì thời gian tồn tại khá lâu nên chất lượng dự án của là một vấn đề Ban tổ chức tự tin, hy vọng nhận được sự quan tâm từ phía cộng đồng, doanh nhân, doanh nghiệp, những người mong muốn tìm mô hình sáng tạo để giúp giải pháp kinh doanh trong chính doanh nghiệp của mình.”