Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ 4 năm 2020: Nhiều vật liệu phù hợp với tình hình mưa lũ

(VOH) - Sáng nay (4/11), Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ 4 với chủ đề Nhà ở – Kiến trúc và Trang trí nội ngoại thất khai mạc tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, số 1 Lữ Gia, Q.11, TPHCM.

Sự kiện do Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng và Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Bất động sản VNRebuild phối hợp tổ chức từ ngày 4/11 đến ngày 8/11.

Theo ban tổ chức, nhiều vật liệu, sản phẩm trưng bày kỳ này có tính định hướng theo tình hình mới: Sàn sàn gỗ chống ngập nước, mối mọt… Hầu hết sản phẩm trưng bày tại Triển lãm lần này có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn, gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Triển lãm Quốc tế Vietbuild
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ 4.

Các sản phẩm trưng bày trong nhiều lĩnh vực Nhà ở; Thiết bị điện – Cửa và phụ kiện cửa; Trang trí nội - ngoại thất; Vật liệu xây dựng; Các sản phẩm khác như bồn kháng khuẩn, hệ thống; máy năng lượng mặt trời, máy lọc nước, máy lọc không khí, máy móc công nghiệp, thang máy...

Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Quang Cung, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam, triển lãm diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, thêm vào đó, thiên tai, bão lụt miền Trung đang ngày càng khốc liệt.

Do đó, triển lãm tập trung mạnh vào lĩnh vực trang trí nội ngoại thất, các đồ dùng sử dụng cho công trình xây dựng nhiều hơn. Theo ông Nguyễn Quang Cung, các loại sản phẩm này sẽ đáp ứng rất tốt cho sự mất mát của các công trình xây dựng nhà ở tại miền Trung.

“Những vật liệu này có khả năng chống chịu được nước rất tốt, chống thấm, trong đó có rất nhiều vật liệu gỗ giả đá, tức là phần đá trong vật liệu gỗ rất nhiều. Sản phẩm này rất nặng nên có thể chống chịu được sạt lở, xói mòn, lũ quét. Bền trong môi trường nước ẩm”, ông Nguyễn Quang Cung phân tích.

Tại sự kiện này, ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá, triển lãm Vietbuild 2020 diễn ra nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng nhà nước trong lĩnh vực bất động sản, vật liệu xây dựng và xúc tiến các hoạt động thương mại, chuyển giao công nghệ, tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế.

Triển lãm Quốc tế Vietbuild
Đoàn lãnh đạo Bộ Xây dựng và Thành phố tham quan các gian hàng trưng bày của doanh nghiệp.

Triển lãm giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đa dạng của ngành Nhà ở – Kiến trúc và Trang trí nội ngoại thất. Năm 2020, với sự biến chuyển kinh tế theo chiều hướng tích cực, nhiều doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đã tham gia triển lãm tại TPHCM để giới thiệu những sản phẩm mới, dịch vụ mới.

“Tôi thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng biểu dương sự tham gia rất tích cực của doanh nghiệp trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, xây dựng, bất động sản trong thời gian qua cũng như lần này. Đặc biệt, sự đóng góp của các doanh nghiệp với các gian hàng quy mô, ấn tượng, tích cực giới thiệu những sản phẩm mới, mẫu mã mới, sản xuất các sản phẩm mới được trưng bày tại triển lãm lần này, đáp ứng nhu cầu cho người dân và doanh nghiệp”- ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhìn nhận.