Việt Nam nằm trong Top 10 điểm đến thu hút du khách Trung Quốc nhất

(VOH) - Trong năm 2017, Trung Quốc có hơn 130 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài, tổng chi tiêu cho du lịch nước ngoài đạt 110 tỷ đô la Mỹ.

Phát biểu tại buổi Xúc tiến Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) diễn ra vào tối 4/9, tại TPHCM, ông Tôn Vỹ Thịnh, Trưởng đoàn Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cho hay, 8 tháng qua, đã có hơn 350 ngàn lượt khách du lịch Việt Nam chọn Đài Loan làm điểm đến. 

Lượng khách du lịch Việt Nam liên tục tăng trưởng ổn định trong thời gian qua cho thấy chính sách đơn giản hóa thủ tục visa mà địa phương này triển khai từ năm 2015 có tác dụng cùng với sức hút về cảnh quan thiên nhiên phong phú.

Trong khuôn khổ chương trình, gần 40 doanh nghiệp du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cũng bày tỏ mong muốn sẽ đưa nhiều khách du lịch từ khu vực này đến TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung trong thời gian tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm nhân chuyến tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM - ITE HCMC 2018

Được biết, trong 2017, Trung Quốc có hơn 130 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài, tổng chi tiêu cho du lịch nước ngoài đạt 110 tỷ đô la Mỹ. Dự kiến, trong 2018, đây sẽ là năm thứ 5 liên tiếp, Trung Quốc dẫn đầu thế giới về lượt khách đi du lịch nước ngoài, cũng như tổng mức chi tiêu cho du lịch nước ngoài. Trong đó, Việt Nam đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách Trung Quốc.

Năm 2018, Việt Nam vẫn tiếp tục nằm trong Top 10 điểm đến thu hút du khách Trung Quốc nhất. Nha Trang hiện đang xếp Top 3 các địa điểm du lịch biển đảo được ưa thích nhất của du khách Trung Quốc.