Sản lượng tăng hai chữ số. Quý 3, Vietnam Airlines vận chuyển 6,7 triệu lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ; lũy kế 9 tháng đạt gần 19,4 triệu lượt, tăng hơn 12,3%.
Sản lượng hàng hóa, bưu kiện đạt gần 250.000 tấn, bằng 111% so với cùng kỳ. Bức tranh tổng thị trường cũng tích cực: khách quốc tế ước 34,5 triệu lượt (tương đương 1,14 lần cùng kỳ 2024), khách nội địa khoảng 28,4 triệu lượt, tăng 7,2%.
Tài chính bứt phá dù chi phí đội lên. Dù biến động tỷ giá khiến chi phí quý 3 tăng gần 700 tỉ đồng, doanh nghiệp vẫn cải thiện biên nhờ tăng trưởng sản lượng, cơ cấu mạng bay và quản trị chi phí.
Doanh thu hợp nhất quý 3 đạt 30.782 tỉ đồng (112,3% so với cùng kỳ 2024); lợi nhuận hợp nhất sau thuế 732 tỉ đồng. Lũy kế 9 tháng, doanh thu hợp nhất đạt 90.177 tỉ đồng (104,58%), lợi nhuận hợp nhất sau thuế hơn 7.174 tỉ đồng (114,5%) vượt tiến độ kế hoạch năm và tạo “đệm” cho cao điểm quý 4.
Mở rộng mạng bay quốc tế đặt cược dài hạn. Trước nhu cầu đi lại bùng nổ, Vietnam Airlines chủ động mở các đường bay quốc tế mới hướng tới thị trường tiềm năng, triển vọng tăng trưởng dài hạn: Hà Nội - Cebu (Philippines), Hà Nội - Jakarta (Indonesia) và TPHCM - Copenhagen (Đan Mạch). Các tuyến mới giúp đa dạng hóa điểm đến, tăng kết nối trung tâm - vệ tinh và nâng hiệu quả khai thác đội bay nhờ tối ưu vòng quay.
Tăng vốn thành công, xóa âm vốn chủ. Một dấu mốc đáng chú ý trong quý 3 là phát hành thành công 897.104.037 cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 8.971 tỉ đồng. Vốn chủ sở hữu của Công ty mẹ và hợp nhất tại 30/9/2025 đều tăng không còn âm vốn chủ sở hữu.
Sức khỏe tài chính được củng cố cho phép hãng đẩy nhanh các dự án đầu tư chiến lược: đội tàu bay mới, hạ tầng kỹ thuật tại sân bay Long Thành, hệ sinh thái logistics hàng không và lộ trình chuyển đổi số toàn diện.
Hiện đại hóa đội bay bước chuyển năng lực khai thác. Vietnam Airlines chính thức khởi động chương trình hiện đại hóa và phát triển đội bay quy mô lớn cho giai đoạn 2026-2030, mục tiêu nâng hiệu suất nhiên liệu, giảm phát thải, mở rộng tầm bay để tăng khả năng mở tuyến đường dài. Đây là đòn bẩy then chốt giúp hãng nâng hạng trải nghiệm, mở rộng mạng bay xuyên lục địa và tối ưu chi phí vòng đời.



