VIFF 2019: Cơ hội phát triển cho ngành gỗ Việt Nam

(VOH) - Sáng 27/11, triển lãm Quốc tế Nội thất Việt Nam – VIFF 2019 đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Tại VIFF 2019, các doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm như: nội thất phòng ngủ, phòng ăn, kệ bếp, ván sàn, sofa, bàn ghế văn phòng, bàn ghế ngoài trời,… Đây là sự kiện thương mại lần đầu tiên tổ chức, quy tụ hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ Đài Loan, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc tham dự.

Cơ hội phát triển cho ngành gỗ Việt Nam

Triển lãm quốc tế nội thất Việt Nam – VIFF diễn ra từ nay đến hết ngày 29/11.

Hiện sản phẩm đồ gỗ của Việt Nam đã có mặt ở thị trường 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 4.700 doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, chế biến đồ gỗ. Nhiều doanh nghiệp có nguồn vốn lớn, năng lực quản trị, ứng dụng khoa học công nghệ mới, nên bước đầu đã phát triển ngành công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp sản xuất, chế biến gỗ.

Việt Nam hiện nay đang đứng thứ 5 trên thế giới, thứ 2 châu Á và thứ nhất Đông Nam Á về kim ngạch xuất khẩu; chiếm 6% thị phần gỗ toàn cầu và còn nhiều dư địa để phát triển.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có các hội nghị, hội thảo chuyên ngành như: xúc tiến đầu tư nước ngoài vào ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản Việt Nam; Nhu cầu, nguồn cung và lợi ích của ngành gỗ; các chương trình tham quan, khảo sát doanh nghiệp chế biến gỗ tại tỉnh Bình Dương,…  

Với quy mô lớn và tính chuyên ngành, triển lãm nội thất quốc tế lần này là sân chơi hữu ích giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước xúc tiến thương mại, tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bán sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư và mở rộng thị trường.

Triển lãm quốc tế nội thất Việt Nam – VIFF diễn ra từ nay đến hết ngày 29/11.

Vụ 39 người tử vong trong container ở Anh: 16 thi thể đầu tiên về đến Hà Nội: Khoảng 5 giờ sáng nay 27/11, chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam chở 16 thi thể hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.