Xúc tiến phát triển du lịch Ấn Độ và Kiên Giang

(VOH) - Ngày 8/4, tại TP Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang đã phối hợp với Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức Hội nghị trực tuyến "Xúc tiến du lịch Phú Quốc, Kiên Giang và Ấn Độ".

Hội nghị có sự tham dự của ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam; ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM; ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cùng gần 100 quan chức chính phủ, hiệp hội, doanh nghiệp, công ty lữ hành từ Ấn Độ và Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho rằng du lịch không chỉ là một ngành kinh tế quan trọng, mà còn góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển, giao lưu văn hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng tình hữu nghị giữa các địa phương và các nước trên thế giới; riêng ngành du lịch Kiên Giang trong những năm qua không ngừng mở rộng liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành cả trong và ngoài nước trong đó có Ấn Độ. 

Theo ông Bùi Quốc Thái, hội nghị xúc tiến du lịch là hoạt động có ý nghĩa quan trọng và rất kịp thời trong thời điểm hiện nay nhằm từng bước khôi phục hoạt động du lịch của tỉnh Kiên Giang cũng như trên cả nước.

Ông cũng bày tỏ mong muốn hội nghị sẽ là cầu nối mời gọi các doanh nghiệp Ấn Độ đến tham gia đầu tư, liên kết cùng phát triển du lịch với các doanh nghiệp Việt Nam - đặc biệt tại tỉnh Kiên Giang. Ông cho biết sẽ tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ hợp tác, đầu tư phát triển du lịch cũng như luôn chào đón và tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho du khách Ấn Độ muốn đến thăm thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Xúc tiến phát triển du lịch Ấn Độ và Kiên Giang
Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Hoàng Trung)

Tại hội nghị, ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch tại Kiên Giang nói chung và tại Phú Quốc nói riêng. Ông cho rằng Phú Quốc hoàn toàn có khả năng trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế, trong đó có du khách Ấn Độ. Ông nhấn mạnh điều quan trọng nhất để hoạt động xúc tiến du lịch có hiệu quả là các cơ quan chức năng của hai nước hỗ trợ nhau và mời gọi du khách đến với thành phố Phú Quốc.

Ngoài ra, ngài Đại sứ cũng chia sẻ với các đại biểu về vẻ đẹp và sự đa dạng của du lịch Ấn Độ với nhiều chủ đề du lịch như du lịch tâm linh, du lịch văn hóa, du lịch Phật giáo, du lịch chữa bệnh...

Xúc tiến phát triển du lịch Ấn Độ và Kiên Giang
Ca nô đưa du khách thăm quan hòn Mây Rút - một trong những hòn đảo hoang sơ và đẹp nhất ở Phú Quốc. (Ảnh: Nguyễn Luân)

Hội nghị cũng diễn ra phiên thảo luận về phương án kết nối và hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Ấn Độ. Các đại biểu cho rằng cần bổ sung các sản phẩm du lịch độc đáo, đa dạng cũng như sớm phát triển đường bay thẳng giữa Ấn Độ và thành phố Phú Quốc.

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM, khẳng định sẽ làm cầu nối để các doanh nghiệp du lịch của Phú Quốc và Ấn Độ kết nối trực tiếp với nhau để cùng thiết kế những tour du lịch chất lượng, thu hút du khách giữa hai địa phương. Đồng thời, ông cũng mời gọi chính quyền địa phương cùng các doanh nghiệp tiếp tục tổ chức những buổi thảo luận sâu hơn nữa để tìm ra phương án quảng bá du lịch phù hợp và hiệu quả nhất cho Phú Quốc và Ấn Độ.

Xúc tiến phát triển du lịch Ấn Độ và Kiên Giang
Du khách trải nghiệm những khu vui chơi, điểm đến hấp dẫn tại Phú Quốc. (Ảnh: Tất Sơn)

Hội nghị "Xúc tiến du lịch Phú Quốc - Ấn Độ" nằm trong chuỗi các hoạt động do Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức trong năm 2022 nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam và kỷ niệm 75 năm Ngày độc lập của nước Cộng hòa Ấn Độ.