Gucci yêu cầu ngừng bán “hàng hiệu Gucci” bằng… giấy

(VOH) – Thương hiệu cao cấp của Ý - Gucci vừa gửi thư cảnh báo đến các cửa hàng bán hàng hiệu Gucci - phiên bản giấy (vàng mã) tại Hồng Kông.

Hàng hiệu Gucci bằng giấy (Ảnh: BBC News)

Thư được gửi cho các cửa hàng bán vàng mã nhưng không có đề nghị pháp lý kèm theo.

Gucci Hồng Kông cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng hoạt động tang lễ và tin tưởng rằng các chủ cửa hàng không có ý định xâm phạm nhãn hiệu Gucci. Vì vậy, lá thư được gửi để các cửa hàng biết về sản phẩm mà họ đang bán và yêu cầu ngừng bán những sản phẩm Gucci bằng giấy này".

Gucci không chia sẻ thông tin là bao nhiêu cửa hàng đã nhận được lá thư. Tuy nhiên, tại Hồng Kông, một số cửa hàng phản hồi đã nhận được thư và tháo đồ hiệu Gucci bằng giấy khỏi kệ.

Những loại vàng mã thương hiệu khác như Louis Vuitton, Yves St Laurent, Burberry và New Balance vẫn được bày bán.

Truyền thống cổ xưa của người phương Đông là tôn kính tổ tiên. Thậm chí sau khi chết, linh hồn vẫn còn sống và tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống của những người đang sống. Nếu muốn tránh xui xẻo, người sống phải giúp tổ tiên hạnh phúc.

BBC đưa tin, theo truyền thống, người dân thường xuyên chăm sóc phần mộ của tổ tiên, cúng trái cây, thực phẩm, thức uống và đốt các loại vàng mã như biệt thự, xe hơi, iPad và túi xách sang trọng, tiền âm phủ với niềm tin rằng người quá cố có thể sử dụng ở thế giới bên kia.

“Các loại "tiền âm phủ" đôi khi có mệnh giá… thái quá” – BBC bình luận.

Vào dịp như Lễ Thanh minh, người dân có thể “đánh bóng” danh tiếng của họ với tổ tiên đã khuất bằng cách đốt các mặt hàng mà nhiều người quá cố không bao giờ có thể sở hữu khi còn sống: chiếc xe sang trọng châu Âu, quần áo hàng hiệu. Một loại vàng mã được bán chạy nhất là biệt thự to lớn hoàn chỉnh với hồ bơi, nhiều phòng, nơi để xe ô tô và người giúp việc.

Villa bằng giấy (Ảnh: BBC News)

Xe hơi sang trọng với lái xe người Châu Âu (Ảnh: BBC News)