Chờ...

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 6

VOH - Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 6 có hai trận đấu với Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria. VOH.com.vn cập nhật nhanh và chính xác lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ nào dịp FIFA Days tháng 6

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/6 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) và gặp Syria vào ngày 20/6 tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Đây là các trận đấu thuộc chuỗi FIFA Days (chuỗi những ngày Liên đoàn bóng đá thế giới cho phép các đội tuyển quốc gia thoải mái gom quân từ các CLB, làm nhiệm vụ quốc tế).

Riêng trận đấu với Hồng Kông sẽ là trận ra mắt của HLV Troussier trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 6
Đội tuyển Việt Nam có hai trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 6 - Ảnh: internet

Đánh giá đội tuyển Hồng Kông

Đội tuyển Hồng Kông hiện đứng hạng 147 thế giới, về lý thuyết yếu hơn so với đội tuyển Việt Nam (hạng 95). Tuy nhiên, do là trận ra mắt của HLV Troussier ở cấp độ đội tuyển quốc gia, việc lựa chọn một đối thủ vừa tầm như Hồng Kông là phù hợp.

Theo danh sách 34 cầu thủ Hồng Kông được HLV Jorn Andersen triệu tập, chuẩn bị cho các trận đấu với đội tuyển Việt Nam (ngày 15/6) và Thái Lan (ngày 19/6), có đến 33 người đang thi đấu ở trong nước, chỉ có hậu vệ trái Shinichi Chan đang đá bóng ở nước ngoài, cho CLB Real Union (giải hạng dưới của Tây Ban Nha).

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 6
Hồng Kông có trận giao hữu với Malaysia cách đây không lâu - Ảnh: internet

Đánh giá đội tuyển Syria

Syria đang xếp hạng 90 thế giới, hiện đang được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng Hector Cuper (người Argentina, từng 2 lần giành vị trí Á quân UEFA Champions League năm 2000 và 2001 cùng CLB Valencia của Tây Ban Nha).

Khác với Hồng Kông, đội tuyển Syria đặt mục tiêu dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2026 giống đội tuyển Việt Nam, sau khi số đội được phép hiện diện tại VCK World Cup tăng lên 48 đội. Syria từng tiến sát đến VCK World Cup 2018 ở Nga, họ chỉ chịu thua Australia trong trận play-off tranh vé vớt khu vực châu Á.

Bóng đá Syria hiện đang sở hữu một số cầu thủ thi đấu tại các giải tầm trung tại châu Âu. Ở loạt trận FIFA Days tháng 3 vừa rồi, Syria từng đánh bại đội bóng láng giềng của chúng ta là Thái Lan 3-1.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 6
Syria từng đánh bại Thái Lan hồi tháng 3 năm nay - Ảnh: internet

Lịch thi đấu các trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 6

Ngày

Giờ

Đội 1

Tỷ số

Đội 2

Sân

Trực tiếp

15/6/2023

19h30

Việt Nam

1-0

Hồng Kông

Lạch Tray

VTV5, FPT Play

20/6/2023

19h30

Việt Nam

-

Syria

Thiên Trường

VTV5, FPT Play