Chờ...

Lịch thi đấu tháng 12 đầy giông bão của Arsenal: Giải mã “kẻ đồ sát” Big Six | Thử thách cực đại mang tên Liverpool

VOH - Lịch thi đấu tháng 12/2023 của Arsenal hứa hẹn gặp nhiều thử thách khi liên tiếp đụng độ những CLB mạnh như Brighton hay Liverpool tại Ngoại hạng Anh.

Trải qua 15 vòng đấu, Arsenal của HLV Mikel Arteta đang chễm chệ ở ngôi vị cao nhất Ngoại hạng Anh với 36 điểm. Bỏ xa đội xếp thứ 4 là nhà đương kim vô địch Man City đến 6 điểm. 

Dẫu vậy, tin không vui với “Pháo thủ” khi họ sắp bước vào lịch thi đấu tháng 12/2023 khốc liệt. Chỉ cần 1 thất bại, những Aston Villa hay Liverpool đều sẵn sàng vượt mặt CLB thành London trên bảng xếp hạng. 

Arsenal có nguy cơ đánh rơi vị trí số 1 trên BXH - Ảnh: Internet
Arsenal có nguy cơ đánh rơi vị trí số 1 trên BXH - Ảnh: Internet

Theo đó, tháng 12 này Arsenal sẽ bước có đến 5 trận đấu được dự báo khó khăn tại Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Emirates lần lượt chạm trán những cái tên sừng sỏ như Liverpool, Aston Villa hay Brighton. 

Tâm điểm dĩ nhiên hướng về cuộc đối đầu với Liverpool trên sân Anfield. Thống kê từ Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho biết, thầy trò Jurgen Klopp đã bất bại trước Arsenal trong 7 lần gần nhất được chơi tại đây. 

Liverpool luôn được coi là nỗi ám ảnh với Arsenal trong những mùa giải trước đó - Ảnh: Internet
Liverpool luôn được coi là nỗi ám ảnh với Arsenal trong những mùa giải trước đó - Ảnh: Internet

Đáng chú ý, “Pháo thủ” thủng lưới đến 24 bàn thua và chỉ đáp trả vỏn vẹn đúng 6 pha lập công trên sân nhà Liverpool. 

Tạm gác trận đấu với Liverpool sang một bên, Arsenal sắp bước vào 90 phút được dự báo khó khăn trước Aston Villa. Đội bóng do HLV Unai Emery dẫn dắt đang chơi thăng hoa và vừa đánh bại Man City. 

Chưa hết, Brighton cũng là một cái tên đáng để lưu tâm với Arsenal. CLB có biệt danh “hung thần” Big Six luôn thường xuyên mang đến những sự khó khăn nhất định cho các ông lớn tại Ngoại hạng Anh. 

Có thể thấy, đây được coi là tháng thi đấu quyết định tham vọng trở lại ngôi vương của Arsenal sau nhiều năm chờ đợi. “Pháo thủ” buộc phải thắng nhiều nhất có thể bởi Man City sẽ chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ trong khoảng thời gian này. 

*Chi tiết lịch thi đấu tháng 12/2023 của Arsenal tại Ngoại hạng Anh:

Ngày Giờ Trận
10/12/2023 0h30 Aston Villa vs Arsenal
17/12/2023 21h00 Arsenal vs Brighton
24/12/2023 0h30 Liverpool vs Arsenal
29/12/2023 03h15 Arsenal vs West Ham
31/12/2023 21h00 Fulham vs Arsenal