Chờ...

Đội hình ứng viên thay thế Ten Hag: Trung vệ Tuchel | Tiền đạo Van Nistelrooy

VOH - Danh sách HLV tiềm năng thay Ten Hag có thể sắp xếp thành cả đội hình, dựa trên vị trí mà Ruud Van Nistelrooy, Xavi hay Thomas Tuchel từng thi đấu.

Thủ môn: Thomas Frank 

Xây dựng Brentford thi đấu có đường nét tại Ngoại hạng Anh, Frank được HLV Pep Guardiola của Man City ca ngợi đủ khả năng dẫn dắt CLB lớn. Ứng viên tiềm năng thay thế Erik ten Hag chỉ thi đấu nghiệp dư trước đây và không có nhiều thông tin về sự nghiệp cầu thủ.

Hậu vệ: Thomas Tuchel

tuchel-ten-hag
Tuchel từng phải treo giày sớm. Ảnh: Internet

Tuchel đã phải giã từ sân cỏ khi mới 25 tuổi vì chấn thương đầu gối kinh hoàng. Ông chuyển sang công tác huấn luyện và đạt đỉnh cao vinh quang là chức vô địch Champions League năm 2021 cùng Chelsea.

Hậu vệ: Gareth Southgate

Cựu tuyển thủ Anh không thể hoàn tất giấc mơ vô địch cùng "Tam sư", cả ở vai trò cầu thủ lẫn trên cương vị thuyền trưởng. Southgate gần đây cho biết chưa có ý định trở lại băng ghế chỉ đạo trong năm tới.

Hậu vệ: Graham Potter

Potter đảm nhận vị trí trấn thủ hành lang trái trong 13 năm thi đấu chuyên nghiệp và chủ yếu chơi bóng cho các đội hạng dưới tại Anh. Ông gây ấn tượng trong giai đoạn lèo lái Brighton, nhưng không thể trụ lại Chelsea trọn vẹn 1 mùa giải.

Hậu vệ: Marco Silva

Chiến lược gia Bồ Đào Nha sở hữu cá tính mạnh mẽ để kiểm soát phòng thay đồ, nhưng hợp đồng với Fulham là rào cản ngăn ông cập bến Old Trafford. 

Tiền vệ: Xavi

Huyền thoại Barca gặt hái danh hiệu lớn cả khi làm cầu thủ lẫn HLV. Nhà vô địch La Liga 2022-2023 đã dẫn dắt "Blaugrana" và Al Sadd giành trung bình 2.12 điểm mỗi trận, cao nhất trong số các ứng viên được Transfermarkt tổng hợp.

Tiền vệ: Max Allegri

Chủ nhân 6 chức vô địch Serie A từng là tiền vệ nhanh nhẹn và khéo léo của bóng đá Ý. Khi trở thành HLV, Allegri lại trung thành với lối chơi phòng ngự thực dụng.

Tiền vệ: Kieran McKenna

McKenna gắn bó với Tottenham ở cấp độ học viện, nhưng chấn thương hông dai dẳng đã ngăn cản ông ra mắt đội một "Spurs". Giải nghệ năm 22 tuổi, McKenna bước ra ánh sáng trong vai trò trợ lý cho HLV Jose Mourinho tại MU và giúp Ipswich Town lên chơi Ngoại hạng Anh.

Tiền đạo: Ruud Van Nistelrooy

van-nistelrooy-mu
Van Nistelrooy là ứng viên tiềm năng nhất kế nhiệm Ten Hag. Ảnh: Internet

Van Nistelrooy là "sát thủ" khét tiếng một thời không chỉ tại Ngoại hạng Anh mà trên cả bình diện châu Âu. Cựu HLV PSV Eindhoven nhiều khả năng sẽ được bổ nhiệm tạm quyền trong trường hợp Ban lãnh đạo MU sa thải Ten Hag.

Tiền đạo: Ole Gunnar Solskjaer

Tương tự Van Nistelrooy, mối lương duyên giữa Solskjaer với "Quỷ đỏ" đã kéo dài từ thời còn là cầu thủ. Dù vậy, triều đại trắng tay trước đây là điểm trừ lớn khiến cựu chân sút Na Uy khó tái xuất Old Trafford.

Tiền đạo: Simone Inzaghi

Cựu tuyển thủ Ý đưa Inter Milan trở lại đỉnh cao Serie A, nhưng bất lợi ngôn ngữ sẽ cản trở ông xuất ngoại.

Đội hình ứng viên thay thế Ten Hag: 

mu-ten-hag