Huỳnh James và Pjnboys tái ngộ Thu Trang trong “Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử”

(VOH) - Không chỉ khiến khán giả mong chờ về chuyện phim, cùng những pha hành động, “Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử” còn gây ấn tượng bởi bản OST bắt tai đến từ bộ đôi Huỳnh James - Pjnboys.

Được biết đến với chất nhạc đời cùng phong cách reggae phóng khoáng, Huỳnh James - Pjnboys từng tạo được sự yêu mến của khán giả cũng như thu về không ít các MV “triệu view” qua những sáng tác “chất chơi” của mình như: Quăng Tao Cái Boong, Cho Họ Ghét Đi Em, Mình Cưới Nhau Đi, Dân Biển Mà…

Bên cạnh màu sắc âm nhạc nổi bật với sự tươi mới, tràn đầy năng lượng, bộ đôi Huỳnh James - Pjnboys còn dần dần định vị mình trên bản đồ âm nhạc bởi khả năng chơi chữ thông minh và hài hước giúp các ca khúc luôn được dung hoà giữa sự gần gũi và cá tính riêng.

Huỳnh James và Pjnboys
Huỳnh James và Pjnboys 

Không chỉ thành công với các sáng tác cá nhân, bộ đôi Huỳnh James và Pjnboys cũng cho thấy sức hút của mình khi xuất hiện trong các bản OST. Điển hình là ca khúc Thập Tam Muội – ca khúc chủ đề của phần 1 Chị Mười Ba. Và sau lần kết hợp mang đến nhiều tiếng vang, bộ đôi tiếp tục được giao trọng trách sáng tác và thu âm một ca khúc thật “ngầu”, thật “chất” cho phần tiếp theo. Nói về lý do cho sự tái hợp này, diễn viên – nhà sản xuất Thu Trang cho rằng: “Huỳnh James và Pjnboys gần như đã là một phần không thể thiếu của bộ phim, của anh em Xã Đoàn. Vì vậy, nhạc của bộ phim này chỉ có thể do bộ đôi này thể hiện mới ra chất được”.

 Trong khi đó, chia sẻ về cơ duyên tái hợp trong phần 2 của dự án điện ảnh “Chị Mười Ba”, bộ đôi Huỳnh James - Pjnboys nói rằng: “Nếu hỏi vì sao lại có sự tái ngộ này thì câu trả lời có lẽ là do chị Thu Trang. Bản thân Huỳnh James - Pjnboys thấy được làm việc với chị Thu Trang rất thoải mái. Chị Thu Trang cho tụi mình thỏa sức sáng tác và luôn tôn trọng ý tưởng của tụi mình nên đó là lý do khi chị Thu Trang gửi lời mời cho Huỳnh James - Pjnboys tham gia sáng tác cho “Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử” thì tụi mình sẵn sàng nhận lời ngay”.

Pjnboys còn bật mí thêm rằng việc tái ngộ lần này cũng có công lớn của Tiến Luật vì “Ban đầu, anh Tiến Luật tìm đến hai anh em và nói thích nhạc của hai anh em từ lâu rồi, nên anh Luật ngỏ lời muốn hợp tác với Huỳnh James - Pjnboys. Và sau Thập Tam Muội, anh Luật với chị Trang vẫn tiếp tục trao sự tin tưởng cho hai anh em. Thế nên, bản thân tụi mình cũng sẵn sàng dành thời gian để tham gia”.

Huỳnh James và Pjnboys
Huỳnh James và Pjnboys 

Huỳnh James - Pjnboys tiết lộ rằng không giống như sự kết hợp trong Thập Tam Muội, việc trở lại với dự án “Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử” khiến cả hai có những áp lực vô hình. Theo đó, Huỳnh James bày tỏ: “Thập Tam Muội được hai anh em sáng tác khi đi diễn tại Buôn Mê Thuột, tụi mình hoàn tất bài hát đó trong vòng 1 tháng. Thế nhưng, với ca khúc Chị Mười Ba thì Huỳnh James và Pjnboys phải mất tận 1 năm mới xong. Bởi vì cái bóng của Thập Tam Muội đã quá lớn, tụi mình sợ Chị Mười Ba sẽ khiến khán giả cảm giác như ca khúc đang lặp lại thành công của bản nhạc đi trước nên tụi mình đã mất rất nhiều thời gian để chỉnh sửa. Vì với ca khúc Chị Mười Ba này tụi mình đòi hỏi phải phá được kí ức của mọi người về giai điệu cũ nhưng vẫn giữ được cái chất của phim, tinh thần của nhân vật và chất của hai anh em. Bởi dù sao đi nữa nhiệm vụ của OST là phải tạo được sự kết nối cho người xem và nhân vật”.

Trả lời trước câu hỏi Huỳnh James - Pjnboys có mong đợi một bản hit OST tiếp theo, bộ đôi lạc quan rằng bản thân không quá đặt nặng vào chuyện thành tích vì đặt bút xuống viết đều dựa vào cảm xúc là chính. Tuy nhiên, thay vì tính toán để một bản nhạc có chứa những yếu tố thành hit, bộ đôi cố gắng tạo ra những sản phẩm âm nhạc tốt hơn trong mỗi lần trở lại.

 Và sau khi trở lại với ca khúc “Chị Mười Ba” trong dự án “Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử”, Huỳnh James - Pjnboys cũng bật mí về dự án tái ngộ đường đua âm nhạc trong thời gian tới. Theo đó, bộ đôi sẽ nhanh chóng comeback với một ca khúc được gọi là “át chủ bài” của Huỳnh James - Pjnboys. “Không chỉ khác biệt về mặt hình ảnh, phong cách lẫn thể loại âm nhạc để mọi người có thể thấy được khía cạnh mới mẻ của hai anh em. Hiện tại, tụi mình vẫn đang hoàn tất một số công việc hậu kì và sẽ sớm tái ngộ mọi người” – bộ đôi hào hứng nói.