Lắng nghe âm hưởng mùa xuân với các bản nhạc Hàn Quốc

(VOH) - Những ca khúc với giai điệu vừa dịu dàng vừa tươi sáng của xứ kim chi như cơn gió xuân mang hương hoa vấn vương quanh bạn.

Mùa xuân là lúc cây cối đâm chồi nảy lộc, đất trời chan hòa. Có thể nói đây là mùa đẹp nhất trong năm khi thời tiết vừa vặn không nóng không lạnh, trăm hoa đua nở, tâm trạng ai ai cũng vui vẻ.

Có lẽ cũng vì đặc điểm này mà các khúc nhạc Hàn về mùa xuân đều có giai điệu rất dễ nghe, mang đến cảm giác vui tươi, rộn ràng nhưng không qua sôi động như nhạc mùa hè mà lại dịu dàng như làn gió vờn qua các tán hoa anh đào.

Cùng điểm qua một số ca khúc nổi tiếng nhất mà xuân năm nào cũng quay lại "oanh tạc" các bảng xếp hạng âm nhạc, cũng như một số bản nhạc xuân đặc sắc khác nhé.

Cherry Blossom Ending - 벚꽃 엔딩 - Busker Busker

Fan Kpop hẳn đều từng một lần nghe về ca khúc này. Cherry Blossom Ending là bản nhạc xuân phổ biến thuộc hàng top, dù phát hành từ năm 2012 nhưng cứ độ xuân về là lại leo top tất cả các bảng xếp hạng về lượt nghe.

Giai điệu mộc mạc của guitar và trống, ca từ vừa lãng mạn lại vừa tinh tế, dễ thương là những điểm giúp ca khúc ghi điểm trong lòng khán giả.

Bom Bom Bom - 봄봄봄 - Roy Kim

Trong tiếng Hàn, 봄 (bom) có nghĩa là mùa xuân. Cũng như Cherry Blossom EndingBom Bom Bom mang đến âm hưởng mộc mạc của tiếng guitar, kết hợp với giọng hát ngọt ngào đầy cảm xúc của Roy Kim khiến trái tim người nghe như tan chảy.

Lời bài hát là lời tỏ tình chân thành của chàng trai khi mùa xuân vừa chạm ngõ.

Not Spring, Love, or Cherry Blossoms - 봄,사랑,벚꽃 말고 - IU và HIGH4

Khác với hai khúc tình ca bên trên, Not Spring, Love, or Cherry Blossoms nói về tâm trạng của hội độc thân khi xuân về, khi khắp nơi đều là các cặp đôi yêu nhau.

Lời ca khúc, dù cho bên cạnh ta không có ai tay đan tay cùng dạo bước dưới khí trời ngày xuân cũng không vấn đề gì cả, bởi mùa xuân và những khởi đầu tốt đẹp là dành cho tất cả mọi người.

Spring Is Gone By Chance - 우연히 봄 - Loco và Yuju

Ca khúc này vốn là OST của bộ phim The Girl Who Sees Smell (Shin Se Kyung và Yoochun đóng chính). Với giai điệu dễ thương đầy xao xuyến, Spring Is Gone By Chance miêu tả cảm xúc rung động khi tình yêu bất chợt ập đến, tựa mùa xuân tươi đẹp không biết tự lúc nào đã ở ngay trước mắt rồi.

Spring Day - 봄날 - BTS

Có thể nói Spring Day là một trong những ca khúc tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của BTS. Đây không phải một bản tình ca mà là bản nhạc tưởng niệm các nạn nhân của vụ chìm phà Sewol đầy thương tâm từng khiến cả thế giới rúng động và thương xót.

Lời bài hát bày tỏ nỗi nhớ thương tột cùng, nhưng song song với đó là sự an ủi, vỗ về và niềm hy vọng được gặp lại nhau khi đông qua xuân đến.

Bom - 나만, 봄 - Bolbbalgan4

Tiếp tục là một ca khúc mang âm hưởng acoustic mộc mạc, Bom lại miêu tả một cung bậc cảm xúc khác khi mùa xuân đến. Đó là cảm giác ghen tị, bức bối rất dễ thương của mối tình đơn phương.

Xuân về khiến ai nấy cũng vui vẻ và nghĩ đến chuyện tỏ tình, cô gái trong bài hát không dám bày tỏ cảm xúc, nhưng cũng không vui khi nhìn thấy những người khác vây quanh chàng trai mình thích. Thế nên cô nàng mong mùa xuân mau trôi qua để mình có thể là người duy nhất cạnh bên chàng trai.

Những ca khúc khác về mùa xuân cũng hay không kém

  • What The Spring? - 봄이 좋냐 - 10cm
  • Love Blossom - K.Will
  • I.P.U. - 약속해요, 봄바람 - Wanna One
  • When The Cherry Blossoms Fade - 벚꽃이 지면 - I.O.I
  • Rain In The Spring Time - 봄비 - GFRIEND
  • Spring Love - 봄인가 봐 - Eric Nam và Wendy
  • Make Me Love You - Taeyeon
  • Blossom - Ravi và Eunha

Mùa xuân là mùa đầu tiên trong năm. Có lẽ vì thế mà đa số các ca khúc nhạc xuân dù hát về tâm trạng nào đi chăng nữa cũng đều gửi gắm chung một thông điệp, đó là "sự bắt đầu".

Bắt đầu một tình yêu bằng lời tỏ tình, bắt đầu tìm kiếm một niềm hy vọng mới, để những nuối tiếc và tổn thương cũ lại và bắt đầu một con đường mới hướng tới hạnh phúc,...

Nhân dịp xuân đang về, hãy bỏ qua những điều chưa trọn vẹn của năm cũ và cùng bắt đầu một hành trình mới với trái tim mở rộng nhé.

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin mới nhất về âm nhạc.