Orange phát hành MV Đừng Kết Thúc Hôm Nay, động viên những người gặp vấn đề tâm lý

VOH - Tối ngày 08/12, MV Đừng Kết Thúc Hôm Nay chính thức được ra mắt khán giả. Orange mang đến những giai điệu nhẹ nhàng, thông điệp ý nghĩa.

Sau MV Có Đau Thì Đau Một Mình, Orange tiếp tục hành trình "chữa lành" bằng ca khúc thứ 2 mang tên Đừng Kết Thúc Hôm Nay. Ngay từ tựa đề, Orange đã cho thấy ca khúc này mang ý nghĩa đặc biệt là cổ vũ cho những ai đang gặp những vấn đề về tinh thần.

Đừng Kết Thúc Hôm nay một lần nữa khẳng định sự đa tài của Orange khi cô có thể vừa sáng tác, vừa thể hiện rất tốt ca khúc của chính mình. Đặc biệt, ca khúc còn gây ấn tượng bởi phần lời đầy ý nghĩa khi gửi gắm những thông điệp nói về những người gặp vấn đề tâm lý - một trong những câu chuyện được đặc biệt quan tâm thời gian gần đây. 

Xuyên suốt MV là nữ chính lang thang khắp thành phố với đầy ắp những suy nghĩ tiêu cực không lối thoát. Cô luôn mang tâm trạng ủ rũ, buồn bã với gương mặt chất chứa nhiều nỗi niềm. Trong mắt cô, cuộc sống dường như đã không còn nhiều màu sắc mà chỉ đơn giản là những bóng đen xám xịt phủ kín tâm tư.

Orange phát hành MV Đừng Kết Thúc Hôm Nay, động viên những người gặp vấn đề tâm lý 1
Những suy nghĩ tiêu cực vây kín tâm trí nữ chính - Ảnh:NVCC

Khi cô bước đến thành cầu và lưỡng lự nhìn mình dưới dòng nước xanh thẳm. Những ký ức đẹp trong cuộc sống như một thước phim bỗng chốc tua lại trong tâm trí cô. Đây cũng là lúc nữ chính tìm thấy tia hy vọng và quyết định cho mình cơ hội được viết tiếp hành trình cuộc đời mình.

Cuối MV, nữ chính mỉm cười với ánh mắt trìu mến như thay lời cảm ơn đến những người bạn, những người thân đã kéo cô ra khỏi thời khắc tuyệt vọng nhất, đen tối nhất. Việc xuất hiện của diễn viên nam là tượng trưng cho sự hiện diện của những mối quan hệ tích cực vẫn luôn tồn tại đâu đó quanh mình. 

Orange phát hành MV Đừng Kết Thúc Hôm Nay, động viên những người gặp vấn đề tâm lý 2
Cuối cùng cô cũng tìm thấy tia hy vọng - Ảnh: NVCC

Khoảnh khắc đặc biệt này cũng đã truyền tải thông điệp rằng trong những phút giây tiêu cực nhất, hãy nhớ rằng bạn không cô đơn, vẫn luôn có những “dòng tin nhắn”, “những cuộc hẹn” an ủi bạn. Những người thân, bạn bè luôn dang rộng cánh tay chờ bạn trở về.

Hoá ra, cuộc đời không chỉ toàn là những nỗi buồn, ở đâu đó vẫn luôn tồn tại một người luôn quan tâm mà bạn vô tình chẳng nhận ra, hay những dịu êm chờ bạn trở về để cùng bạn ôm lấy những vết thương đang rỉ máu. 

Orange phát hành MV Đừng Kết Thúc Hôm Nay, động viên những người gặp vấn đề tâm lý 3
 

Ca khúc Đừng Kết Thúc Hôm Nay được Orange sáng tác khi cảm thấy bản thân gặp nhiều vấn đề tâm lý sau những biến cố. Bài hát cũng là để an ủi Orange sau khoảng thời gian liên tiếp gặp phải những thay đổi trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. Ngay thời điểm tưởng chừng như bế tắc thực sự, nữ ca sĩ đã đặt trọn tâm tư để viết nên ca khúc này như một cái ôm dành cho chính mình, cũng như cố tìm lấy những sự đồng cảm để vượt qua khoảng thời gian đen tối nhất.

Trước đó, Orange từng có ý định sẽ không cho ra mắt bài hát này vì cảm thấy ca từ hơi nặng nề. Tuy nhiên, sau khi vượt qua khoảng thời gian gần như rơi vào tuyệt vọng, Orange quyết định cho ra mắt MV Đừng Kết Thúc Hôm Nay. Với ca khúc này, nữ ca sĩ không muốn bài hát chỉ là câu chuyện của riêng cô, mà hy vọng rằng thông điệp sẽ được lan tỏa rộng lớn hơn. Qua đó, Orange cũng muốn nhắn nhủ đến tất cả những ai đang phải đối diện với những vấn đề tâm lý rằng họ không hề cô đơn.

Orange phát hành MV Đừng Kết Thúc Hôm Nay, động viên những người gặp vấn đề tâm lý 4
Lúc sáng tác Đừng Kết Thúc Hôm Nay, Orange mang tâm trạng nặng nề - Ảnh:NVCC

Orange chia sẻ: “Đây là bài hát tôi dành cho chính mình, cũng như dành cho những người có suy nghĩ thoáng qua rằng họ không muốn đối xử tốt với bản thân. Trong những phút giây tuyệt vọng nào đó, tôi mong ca khúc này sẽ là tiếng gọi kịp thời, có thể giúp cho mọi người hiểu rằng họ không cô đơn. Và nếu như cô đơn thật sự thì hãy cố thêm xíu nữa, chờ thêm xíu nữa, nhất định không kết thúc hôm nay bởi biết đâu ngày mai sẽ tốt hơn, nếu không phải ngày mai thì sẽ là ngày kia, sẽ sớm thôi”.

Orange phát hành MV Đừng Kết Thúc Hôm Nay, động viên những người gặp vấn đề tâm lý 5
Từng có ý định không phát hành, nhưng cô nghĩ rằng sẽ nhiều người ở ngoài kia có thể sẽ cần - Ảnh: NVCC

Đừng Kết Thúc Hôm Nay là 1 trong những ca khúc nằm trong dự án album đầu tay của Orange. Đây sẽ là album do nữ ca sĩ chắp bút toàn bộ, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 1/2024. 

Bên cạnh MV Có Đau Thì Đau Một Mình, Orange cũng đã hé lộ tên album của mình là Nhưng. Đồng thời, nữ ca sĩ đã cho lên sóng talkshow Cam’On và ra mắt minisite riêng. 

Orange phát hành MV Đừng Kết Thúc Hôm Nay, động viên những người gặp vấn đề tâm lý 6
Đầu năm 2024, album Nhưng của Orange sẽ được phát hành - Ảnh: NVCC

Orange sinh năm 1997, tên thật là Khương Hoàn Mỹ. Cô hiện là một trong những nghệ sĩ Gen Z nổi bật khi sở hữu giọng ca đặc biệt và tài năng sáng tác ấn tượng. Đến nay, nữ ca sĩ đã có cho mình 1 số bài hit đáng chú ý như Người Lạ Ơi, Ok Anh Đúng, Em Hát Ai Nghe, Khi Em Lớn… Ngoài ra, Orange cũng từng đạt giải Best New Asian Artist (Nghệ sĩ châu Á mới xuất sắc nhất) tại MAMA 2018.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!