Bản tin bất động sản hôm nay 17/12: Bất động sản 2020:Thị trường sẽ chứng kiến cuộc đào thải mạnh mẽ

(VOH) - Bản tin bất động sản ngày 17/12 có những nội dung: Đấu giá khu đất vàng Vũng Tàu, giá khởi điểm hơn 2.300 tỉ đồng; Cư dân nhiều chung cư buông bỏ chuyện đòi sổ hồng…

TPHCM: Bàn giao gần 470 căn nhà ở xã hội tại dự án của Địa ốc Hoàng Quân

Quỹ Phát triển Nhà ở TP. HCM (HOF) cùng đơn vị hợp tác phát triển - Công ty Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) công bố bàn giao khối C - D - E - F thuộc Chung cư nhà ở xã hội HOF - HQC Hồ Học Lãm, quận Bình Tân.

Cụ thể, gần 470 căn hộ được bàn giao cho cư dân nhận nhà, đưa vào sử dụng. Còn lại 2 khối khác của dự án là A và B dự kiến được bàn giao trước Tết Nguyên Đán 2020. Cập nhật đến hết ngày 13/12 từ Hoàng Quân, hơn 200 cư dân đã nhận nhà.

HOF - HQC Hồ Học Lãm được khởi công xây dựng vào tháng 5/2016, có quy mô 6 block bao gồm 718 căn hộ với tổng vốn đầu tư hơn 608 tỷ đồng. Đây là dự án đầu tiên được thực hiện với hình thức hợp tác giữa doanh nghiệp với Nhà nước nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho các đối tượng nhà ở xã hội tại TP. HCM.

Bất động sản 2020: Thị trường sẽ chứng kiến cuộc đào thải mạnh mẽ

Cả chuyên gia và doanh nghiệp đều nhận định, thị trường bất động sản năm 2020 sẽ tiếp tục sàng lọc, điều chỉnh. Đây là năm được đánh giá thị trường sẽ chứng kiến cuộc đào thải mạnh mẽ, con đường phát triển sẽ chỉ dành cho chủ đầu tư có tiềm lực....

Theo chuyên gia kinh tế, TS. Cấn Văn Lực: Bất động sản 2020 sẽ đứng trước những khó khăn và thách thức về chính sách, cơ chế tuy nhiên đối với những nhà đầu tư có tiềm lực mạnh, có những kế hoạch ứng phó với sự biến động của thị trường và thanh khoản mang tính dài hơi thì sẽ sinh trưởng tốt.

Năm 2020, doanh nghiệp cần phải làm ăn minh bạch hơn, trong bối cảnh hội nhập 4.0, thị trường đang có sự điều chỉnh và có sự giám sát chặt chẽ từ Nhà nước. Đã đến lúc doanh nghiệp phải có tầm nhìn dài hơn, cần cơ cấu lại các mặt hàng, sản phẩm cho cân đối, phù hợp thị trường. Doanh nghiệp cũng phải chú trọng hơn các kênh huy động vốn, phát hành trái phiếu minh bạch. Cùng với đó là tích cực, chủ động theo dõi, phân tích và dự báo tình hình thị trường; chủ động tăng khả năng thích ứng, chống chịu rủi ro, cú sốc từ bên ngoài.

Năm 2020 là một năm điều chỉnh chiến lược, củng cố và tạo tiền đề. Mặc dù tiếp tục đối mặt với nhiều rủi ro, bất định nhưng kinh tế vẫn còn đà tăng trưởng tốt. Trong đó, thị trường bất động sản tiếp tục sàng lọc, điều chỉnh. Mỗi doanh nghiệp cần chủ động xây dựng, điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp để có thể “thích ứng”, tận dụng được cơ hội và vượt lên thách thức.

Theo Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Công ty Đại Phúc Land: Trong năm 2020, thị trường bất động sản sẽ có sự sàng lọc mạnh. “Sân chơi” bất động sản sẽ chứng kiến cuộc đào thải mạnh mẽ những chủ đầu tư yếu kém, chỉ những chủ đầu tư có tiềm lực tài chính, có thương hiệu và có chiến lược phát triển bền vững dài hạn “trụ” lại và kiến tạo các giá trị mới của thị trường.

Cùng với động thái rà soát pháp lý mạnh mẽ từ năm 2019, thị trường năm tới sẽ đón nhận những dự án pháp lý hoàn thiện của các chủ đầu tư có năng lực với các sản phẩm chất lượng tốt từ dịch vụ tới tiện ích. Niềm tin của nhà đầu tư, người mua có nhu cầu thực sẽ được củng cố trên nền tảng này.

Trong năm 2020, dòng tiền sẽ tiếp tục chảy về các thị trường lân cận, đặc biệt là tại những khu vực hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội đã và đang được hoàn thiện hay sở hữu những tiềm năng lớn về du lịch nghỉ dưỡng.

Thừa Thiên Huế gọi đầu tư dự án Khu dân cư gần 20 ha

UBND tỉnh Thừa Thiên Thuế vừa ban hành Quyết định số 3229 bổ sung danh mục dự án kêu gọi đầu tư và công bố thông tin dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019 và định hướng đến năm 2020 đối với Dự án Khu dân cư Phía Tây Nam Quốc lộ 1A, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà.

Theo đó, dự án Khu dân cư Phía Tây Nam Quốc lộ 1A, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà với diện tích khoảng 19,59 ha có tổng mức đầu tư dự án dự kiến 179 tỉ đồng. Đất hiện trạng chủ yếu là đất lúa, khu dân cư phát triển mới, kết nối khu dân cư hiện có.

Dự án có phía Đông Bắc giáp tuyến đường QL1A; phía Đông Nam giáp tuyến đường Trần Thánh Tông; phía Tây Bắc giáp tuyến đường quy hoạch có lộ giới 36 m; phía Tây Nam giáp tuyến đường bê tông hiện trạng và Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà.

Nhà đầu tư sẽ tiến hành thực hiện đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật trên toàn bộ khu đất thuộc phạm vi 19,59 ha (bao gồm cả đầu tư chỉnh trang, nâng cấp hệ thống HTKT đối với khu dân cư hiện hữu, đất trụ sở cơ quan, đất sản xuất kinh doanh hiện hữu có diện tích khoảng 5,2ha) theo quy hoạch và dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện đầu tư xây dựng các công trình trên đất thuộc quỹ đất giao cho nhà đầu tư có thu tiền sử dụng đất theo quy hoạch và dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng, trong đó thời gian hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật không quá 18 tháng.

Đấu giá khu đất vàng Vũng Tàu, giá khởi điểm hơn 2.300 tỉ đồng

Khu đất bốn mặt tiền rộng hơn 2,75 ha, nằm ngay Bãi Trước, Vũng Tàu được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị bán đấu giá, với giá khởi điểm lên đến hơn 2.300 tỉ đồng.

Khu "đất vàng" có bốn mặt tiền giáp đường Quang Trung - Thống Nhất - Trần Hưng Đạo và Nguyễn Du, trong đó mặt tiền đường Quang Trung nhìn ra bãi Trước, TP Vũng Tàu, vị trí đắc địa nhất nhì của TP.

Khu đất trước đây là trụ sở, cơ sở của ba đơn vị Công an TP Vũng Tàu, Nhà thiếu nhi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty TNHH du lịch - sản xuất - thương mại Hương Phong (thuộc Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đầu tháng 12-2019, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có quyết định phê duyệt giá khởi điểm khu "đất vàng" nói trên với số tiền hơn 2.300 tỉ đồng.

Mới đây, Trung tâm phát triển quỹ đất (Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản (Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phát thông báo đấu giá với giá khởi điểm 2.312.977.000.000 đồng.

Theo đó, người tham gia đấu giá phải đặt trước hơn 460 tỉ đồng. Thời gian đăng ký hồ sơ tham gia đấu giá kéo dài từ ngày 10-12-2019 đến chiều 6-1-2020.

Sáng 10-1-2020 sẽ tổ chức đấu giá bằng hình thức bỏ phiếu kín, không hạn chế số vòng và bước giá tối thiểu là 20 tỉ đồng từ vòng trả giá thứ hai trở đi.

Cư dân nhiều chung cư buông bỏ chuyện đòi sổ hồng

Mua căn hộ chung cư, dọn vào ở nhiều năm nhưng không được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ là nỗi khổ chung của nhiều cư dân sống trên địa bàn TP. HCM. Ưu điểm của chung cư là rẻ hơn nhà phố, có thể đóng theo tiến độ để giảm áp lực về tài chính nhưng đi kèm với nó là vô số những rắc rối mà chỉ những người đang sống trong chung cư mới hiểu. Trong đó, khổ sở nhất vẫn là tình trạng chủ đầu tư thờ ơ với việc cấp sổ hồng cho cư dân.

Anh Lê Quang N., sống tại một chung cư trên địa bàn quận 7 cho biết vợ chồng anh mua một căn hộ ở đường Trần Xuân Soạn vào năm 2011.

Đến nay đã 8 năm trôi qua nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn tất việc cấp sổ hồng cho các căn hộ. Bức xúc vì bỏ ra gần 3 tỷ đồng mua chỗ an cư nhưng sau 8 năm pháp lý của căn nhà vẫn nằm trên một tờ giấy có tên “Hợp đồng mua bán căn hộ”, vợ chồng anh H. nhiều lần cùng các cư dân đi tranh đấu với chủ đầu tư. Tuy nhiên, theo anh H. thì chủ đầu tư chung cư này có hồ sơ kinh doanh khá phức tạp nên rất khó xin được sổ hồng cho các căn hộ. Sau nhiều năm đi đòi quyền lợi nhưng chủ đầu tư chỉ hứa lên, hẹn xuống rồi im bặt, vợ chồng anh H. đến nay đã buông xuôi.

Năm 2020, Đồng Nai thu hồi hơn 700 ha đất cho loạt dự án mới

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, những dự án dự kiến sẽ thu hồi đất trong năm 2020 thuộc nhiều lĩnh vực như khu dân cư (KDC), đường giao thông, công trình thủy lợi... Các dự án cần thu hồi đất phần lớn nằm ở địa bàn các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu và TP Biên Hòa.

Trong đó, một số dự án KDC, khu tái định cư (TĐC) phải thu hồi diện tích đất khá lớn. Đơn cử như ở huyện Nhơn Trạch có bốn dự án gồm dự án KDC quy hoạch ở xã Long Tân khoảng 30 ha; dự án KDC đô thị Lành Mạnh ở xã Vĩnh Thanh 29 ha; dự án KDC đô thị ở xã Long Tân gần 29 ha; dự án KDC đô thị mới ở xã Long Tân - Phú Hội hơn 22 ha; huyện Long Thành cũng có ba dự án là khu TĐC Long Phước, xã Long Phước 32 ha; dự án khu TĐC Long Đức ở xã Long Đức khoảng 30 ha…

Những dự án có trong danh mục thu hồi đất của năm 2020 đều được tỉnh bố trí vốn để thực hiện. Do đó, các dự án sẽ không lo thiếu vốn để triển khai. Tuy nhiên, các địa phương có nhiều dự án phải thu hồi đất với diện tích lớn nhận định việc thu hồi đất trong năm tới sẽ rất khó khăn. Lý do là do giá đất các khu vực này đều đang ở mức cao, đất nông nghiệp giao dịch trên thị trường 4-10 triệu đồng/m2, đất ở 20-100 triệu đồng/m2 (tùy theo từng vị trí) trong khi giá đất bồi thường còn thấp hơn so với giá thị trường nên sẽ khó đạt được sự đồng thuận từ người dân.

Hải Dương lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 5 dự án sử dụng đất

UBND tỉnh Hải Dương vừa phê duyệt Danh mục 5 dự án đầu tư có sử dụng đất công bố lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn Tỉnh năm 2019 (đợt 10).

Theo đó, 3 dự án được thực hiện tại huyện Bình Giang, gồm: Dự án Đầu tư xây dựng Khu dân cư mới Đồng Sông Máng, thôn Phúc Lão, xã Hùng Thắng (6,82 ha); Dự án Đầu tư xây dựng Khu trung tâm văn hóa, thể thao, giáo dục và dân cư mới xã Thái Học (9,95 ha); Dự án Đầu tư xây dựng Điểm dân cư thôn Lại và thôn Vĩnh Lại, xã Vĩnh Tuy (4,97 ha).

2 dự án còn lại được triển khai tại huyện Nam Sách và Cẩm Giàng với diện tích lần lượt là 2,22 ha và 3,91 ha.

Novaland là nhà phát triển bất động sản tốt bậc nhất Đông Nam Á-Tại Lễ trao giải Bất động sản Dot Property Southeast Awards 2019 lần thứ 04, Tập đoàn Novaland đã được xướng tên tại hạng mục Developer of the Year 2019.

  

Novaland Expo gây ấn tượng mạnh với khách hàng, nhà đầu tư - Chiều ngày 8/12, Novaland Expo đã chính thức khép lại chuỗi hoạt động 5 ngày sôi nổi, thu hút được gần 20.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm.