Phân khúc căn hộ hạng sang TPHCM đang tăng trưởng tốt

(VOH) - Theo các chuyên gia BĐS, thị trường BĐS Việt Nam hiện vẫn còn rất nhiều dư địa và tiềm năng để phát triển ở các phân khúc, trong đó BĐS cao cấp-hạng sang là loại hình vẫn tăng trưởng tốt.

Nhiều dự án hạng sang ra hàng

Những dự án căn hộ có mức giá từ 7.000-14.000 USD/m2 vẫn đang ra hàng. Có thể điểm danh như Tập đoàn Novaland với dự án The Grand Manhattan ngay trung tâm Q.1 – nơi có quỹ đất vàng khan hiếm, đang được NĐT săn đón. Dự án sở hữu hai mặt tiền đường Cô Bắc và Cô Giang ngay lõi trung tâm Q.1, với khoảng 1.000 căn hộ hạng sang sở hữu lâu dài. Với giá khởi điểm từ 6.000 USD/m2, chủ đầu tư này ưu đãi chính sách thanh toán cho khách mua, cụ thể, khách chỉ thanh toán 2.9 tỷ trong 28 tháng. Ngoài ra, khách mua được ưu đãi thêm chỗ đậu ô tô định danh ngay trung tâm Q.1.

Bên cạnh The Grand Manhattan, nhiều dự án hạng sang khác cũng có giá khá cao như căn hộ Alpha Hill tại Quận 1 dao động từ 8.000 - 10.000 USD/m2; một dự án khác trên đường Nguyễn Đình Chiểu cũng mới tái khởi động lại sau gần 10 năm bất động; dự án Rome Diamond Lotus của Phúc Khang với quy mô 700 căn hộ được chào bán với giá khoảng 65 triệu đồng/m2 cũng đang được bung ra thị trường…

Theo ghi nhận của giới kinh doanh, những dự án có vị trí đắc địa, chủ đầu tư uy tín, có kiến trúc độc đáo và trên hết là sự thuận tiện về giao thông đã tạo nên sự khác biệt của dự án, chẳng hạn như dự án The Grand Manhattan của Novaland, đã thuyết phục được những khách hàng khó tính nhất.

Dự án có vị trí đắc địa, chủ đầu tư uy tín vẫn có sức hút trên thị trường

Căn hộ hạng sang lập mặt bằng giá mới

Theo báo cáo quí II của JLL, phân khúc căn hộ cao cấp tại TP HCM có giá bán tăng đến 53% theo năm nhờ sự tham gia của một số dự án sang trọng ở khu vực trung tâm. Tại quận 1 ghi nhận có dự án chung cư giá bán đến 8.500 USD/m2, tương đương khoảng 200 triệu đồng/m2.

Dù giá cao nhưng theo các chuyên gia, căn hộ triệu đô ở trung tâm TP vẫn hút khách hàng. Đặc biệt, nhóm khách hàng có tiền luôn nhắm đến yếu tố vị trí BĐS ở lõi trung tâm để không lo mất giá dù có cho thuê giá cũng cao.

Theo Bloomberg, Việt Nam là thị trường mới nổi của BĐS hạng sang. Theo dó, giá căn hộ phân khúc này liên tục tăng trong những năm gần đây và còn có triển vọng tốt về lâu dài. Bloomberg trích dẫn số liệu của CBRE cho thấy, giá căn hộ hạng sang tại Tp.HCM đã tăng 17%, đạt mức trung bình 5.518USD/m2 trong năm 2018, có thể tăng dần 10% lên mốc 6.000USD/m2 vào đầu năm 2020.

Theo các chuyên gia, sự lạc quan của phân khúc hạng sang đến từ sự quan tâm của các NĐT nước ngoài và giới nhà giàu tăng nhanh tại Việt Nam. Việt Nam đang trở thành khu vực hấp dẫn các NĐT nước ngoài bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh. Ngoài ra, giai đoạn 2006-2016 số người Việt Nam có tài sản ròng 30 triệu USD đã tăng 320% vượt cả Ấn Độ và Trung Quốc. Năm 2018, cả nước có 142 người siêu giàu và 12.327 triệu phú. Số lượng triệu phú được dự báo tăng lên 15.776 người trong năm 2030.

Chưa kể, quỹ đất vàng tại trung tâm đang ngày càng khan hiếm, lợi thế cho thuê hoặc bán không mất giá được xem lý do hấp dẫn các NĐT là doanh nhân, NĐT cá nhân có nguồn vốn lớn.

Tất cả các yếu tố trên là nguyên nhân khiến các chủ đầu tư vẫn mạnh dạn lấn sân vào phân khúc BĐS hạng sang.

Trung tâm quận 1, TP Hồ Chí Minh

Phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang vẫn tăng trưởng tốt

Theo thống kê của JLL Việt Nam, nửa đầu năm nay trên địa bàn quận 1 chào bán thêm 3 dự án chung cư hạng sang mới, trong đó có một dự án có qui mô khá lớn (cung cấp ra thị trường hàng trăm căn hộ).

Ngoài ra, thị trường cũng đón nhận thêm sự xuất hiện của ba dự án chung cư cao cấp mới tại quận 2, quận 7 và quận 10 với qui mô cũng ở mức vài trăm căn hộ/dự án.

Nhìn chung, tổng số lượng căn hộ mới cung cấp ra thị trường của các dự án thuộc phân khúc hạng sang, cao cấp tại TP HCM chiếm một phần đáng kể (khoảng 1/3 – 1/4 tổng cung).

Đặc biệt, giá bán tại thị trường căn hộ sơ cấp trong quí II/2019 đạt 2.009 USD/m2, tăng gần 22% theo năm.

Trong đó, riêng phân khúc cao cấp tăng đến 53% theo năm và đạt mức trung bình 4.569 USD/m2 nhờ sự tham gia của một số dự án sang trọng ở khu vực trung tâm với mức giá cao vượt trội do quĩ đất khan hiếm.

Hiện tại, ở quận 1 và quận 3 – "đất vàng" của thành phố - đã có những dự án chung cư mới thiết lập mặt bằng giá mới, cao đến 8.500 USD/m2 (tương đương khoảng 200 triệu đồng/m2). Mức giá này cao gấp 4 lần mức giá căn hộ sơ cấp trung bình quí II được công bố.

Đây được coi là một trong những mức giá "ngất ngưởng" tại TP HCM hiện tại, nhưng vẫn còn rất rẻ so với các thành phố trên thế giới, ngay cả những thị trường giá cả "phải chăng" như Singapore, Tokyo hay Hong Kong. Cụ thể, giá trung bình căn hộ hạng sang tại Tokyo là 15.800 USD mỗi m2, tại Singapore là 25.600 USD và tại Hong Kong là 45.500 USD.

Dự án tích hợp nhiều tiện ích cao cấp

Cũng theo JLL, trong nửa đầu năm, những địa bàn phân bổ các dự án hạng sang, cao cấp nói trên (quận 1, quận 2, quận 7 và quận 10) đều có lượng căn hộ mới được bán dao động trong khoẳng từ vài trăm đến hơn 1.000 căn hộ. Đây là mức tiêu thụ tốt nhất trên toàn thị trường hiện nay nói chung.

Trong nửa cuối năm còn lại, JLL dự báo thị trường Sài Gòn sẽ đón nhận thêm 2 dự án chung cư hạng sang mới tại quận 1 và khoảng 4 dự án cao cấp ở quận 2, quận 4 và quận 7.

Tuy qui mô các dự án này đều khá nhỏ (khoảng trên dưới 100 căn hộ/dự án) nhưng nguồn cung tương lai này rất được chờ đón trong bối cảnh chủ trương siết pháp lí vẫn duy trì, quĩ đất trung tâm gần như không còn như hiện nay.

Số liệu từ một số đơn vị nghiên cứu cho thấy, trong số các khách hàng mua BĐS tại trung tâm Q.1, Q.3 (Tp.HCM) thì lượng khách Hà Nội chiếm khoảng 20-30%, trong đó tỉ lệ bán căn hộ ở Q.1 chiếm khoảng 89%. Mức sinh lời cho thuê căn hộ tại trung tâm TP dao động từ 6-8%/năm, gấp đôi so với Hà Nội. Khảo sát tại một số dự án hạng sang hiện hữu tại Q.1 cho thấy, giá thuê thấp nhất là 15USD/m2/tháng và cao nhất là 37USD/m2/tháng.

Theo người trong ngành, các yếu tố thực tế này phần nào tác động đến tâm lý của khách hàng có tiền tìm kiếm các dự án tại khu trung tâm Tp.HCM hiện nay.

Sôi động triển lãm bất động sản Novaland Expo 2019 - Novaland Expo 2019 vừa chính thức khai mạc vào sáng ngày 14/6/2019 tại Khu nhà mẫu Novaland 26 Mai Chí Thọ, Q.2. Sự kiện sẽ diễn ra liên tục trong 3 ngày (từ ngày 14-16/6/2019).
Novaland Group đạt giải Best Developer Vietnam tại Dot Property Vietnam Awards 2019-Tại Lễ trao giải Bất động sản Dot Property Vietnam Awards 2019 lần thứ 04, Tập đoàn  án bất động sản tốt nhất Việt Nam 2019).