Chờ...

14 tuổi đâm người trả thù nhận án 4 năm tù

VOH - Ngày 8/7, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt Phùng Gia Cấn, 16 tuổi, quê Lạng Sơn, mức án 4 năm tù giam vì tội Giết người.

Theo cáo trạng, Cấn và anh Q. thường xuyên xin cơm từ thiện tại các cơ sở trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Trong quá trình này, Cấn nhiều lần bị anh Q. mắng chửi và đánh đập, dẫn đến việc nảy sinh ý định trả thù.

Ngày 29/10/2023, khi đang lang thang tại khu vực Bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Cấn đã mua một con dao gấp của người bán hàng rong và cất giấu trong túi áo khoác. Tối cùng ngày, Cấn phát hiện anh Q. đang ngủ trên vỉa hè trước cửa số nhà 39 phố Hai Bà Trưng.

toi-giet-nguoi-khi-bi-kich-dong-manh
Hình minh họa.

Tại đây, bên cạnh anh Q. còn có hai người bạn lang thang khác là anh Bùi Văn H., 30 tuổi, quê Hòa Bình, và anh Đỗ Văn Đ., 34 tuổi, quê Thái Bình. Cấn tiến đến và yêu cầu anh H. sang chỗ khác ngồi nhưng bị từ chối. Sau một lúc tranh cãi, Cấn bỏ đi nhưng quay lại sau khoảng 10 phút. Khi bị Cấn gọi dậy, anh Q. liền túm lấy cổ Cấn. Ngay lúc này, Cấn rút dao và đâm nhiều nhát vào bụng và ngực anh Q. Vụ việc xảy ra khi Cấn mới 14 tuổi và nạn nhân là anh Nguyễn Văn Q., 34 tuổi, quê Vĩnh Phúc, cả hai đều sống lang thang tại Hà Nội.

Khi anh Đỗ Văn Đ. định can ngăn, Cấn đã đe dọa và bỏ chạy khỏi hiện trường. Anh Q. sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhưng phải chịu tổn thương thần kinh nghiêm trọng, sống thực vật với tỷ lệ tổn hại sức khỏe 99%.

Sau khi gây án, Cấn đã bỏ trốn về Lạng Sơn. Đến ngày 16/1, Cấn bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt tạm giam để điều tra về tội Giết người. Theo lời khai của Cấn, do thường xuyên bị anh Q. bắt nạt và đánh đập, Cấn đã bực tức và quyết định trả thù.