Chờ...

20 năm tù cho kẻ giết vợ cũ ở Bình Định

BÌNH ĐỊNH - Ngày 27/8, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã tuyên phạt bị cáo Phan Hữu Phước (SN 1990) 20 năm tù giam về tội "giết người" sau khi anh ta sát hại vợ cũ một cách dã man.

Theo cáo trạng, Phan Hữu Phước và chị Lê Thị Bích T (SN 1999) từng là vợ chồng và có với nhau một đứa con. Tuy nhiên, cuộc sống chung của họ phát sinh nhiều mâu thuẫn, dẫn đến việc hai người quyết định ly hôn vào tháng 9/2022. Mặc dù đã ly hôn, nhưng Phước vẫn mong muốn hàn gắn tình cảm với vợ cũ, đặc biệt là sau khi chứng kiến sự tan vỡ của gia đình mình.

Binh-Dinh-1
Bị cáo Phan Hữu Phước bị TAND tỉnh Bình Định tuyên phạt 20 năm tù giam về tội Giết người - Nguồn: Báo Lao động

Vào ngày 26/11/2023, nhân dịp sinh nhật con trai, Phước đã tặng chị T một chiếc nhẫn với hy vọng có thể nối lại tình cảm xưa. Tuy nhiên, chị T kiên quyết từ chối và có những lời nói xúc phạm, khiến Phước rơi vào trạng thái tuyệt vọng và tức giận.

Trong khoảnh khắc bốc đồng, khi nghe thấy những lời chửi bới phát ra từ phòng của chị T, Phước cho rằng vợ cũ đang lăng mạ mình. Bị lấn át bởi cơn giận dữ, Phước đã nảy sinh ý định giết chết chị T. Hắn cầm dao bầu và đâm, chém liên tục 12 nhát vào người chị T, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Hành vi man rợ của Phước đã gây chấn động và đau lòng cho cả cộng đồng.

Trước những bằng chứng rõ ràng về hành vi phạm tội, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã tuyên phạt Phan Hữu Phước 20 năm tù giam về tội "giết người". Đây là một bản án nghiêm khắc, nhằm răn đe và cảnh tỉnh những ai có ý định giải quyết mâu thuẫn cá nhân bằng bạo lực.