Chờ...

20 năm tù cho kẻ nghịch tử giết cha

(VOH)- Ngày 12/4, TAND TPHCM xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đấm (SN 1973, ngụ TPHCM) 20 năm tù về tội giết người. Nạn nhân là cha đẻ của bị cáo.

Bị cáo Đấm và bị cáo Thuý tại phiên toà

Tòa tuyên phạt thêm bị cáo Nguyễn Thị Thúy (SN 1984, ngụ TPHCM) 2 năm tù treo về tội "cố ý gây thương tích".

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Đấm thường xuyên ăn nhậu và thường bị cha đẻ là ông Nguyễn Văn Gấm chửi mắng nên giữa 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Trưa ngày 25/4/2015, Đấm đi uống rượu với bạn. Đến 14 giờ cùng ngày, Đấm về nhà ăn cơm và nói với mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Rinh về việc cho phép Đấm bán nhà của Đấm (bên cạnh nhà ông Gấm, bà Rinh).

Bà Rinh nói Đấm nói chuyện với ông Gấm vì nhà đất do ông Gấm đứng tên chủ sở hữu. Lúc này ông Gấm nghe được cuộc nói chuyện nên từ trong nhà ra chửi mắng Đấm và cả hai xảy ra xô xát.

Nguyễn Thị Thúy (em của Đấm) biết chuyện, chạy xe máy chạy về nhà cha mẹ rồi vào bếp lấy cây rựa rồi chém Đấm liên tiếp nhiều nhát. Đấm hoảng loạn bỏ chạy thì Thúy đuổi theo. Chạy được một đoạn Đấm nhặt khúc cây đánh lại thì được mọi người can ngăn. Sau đó, Thúy đến Công an trình báo sự việc.

Trong lúc này, Đấm vào nhà thì tiếp tục bị ông Gấm đến đánh và chửi. Bị đánh, Đấm nhặt khúc tre đánh liên tiếp vào đầu ông Gấm khiến ông ngất xỉu. Gia đình đưa ông Gấm đi cấp cứu nhưng đến ngày 01/5/2015, ông Gấm tử vong.