50 năm tù cho 13 bị cáo trong vụ bắt người trái phép và cướp tài sản

VOH - Ngày 6/6, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Phạm Tuấn Lên (37 tuổi) cùng các đồng phạm trong vụ án "cướp tài sản" và "bắt, giữ người trái pháp luật".

HĐXX tuyên Phạm Tuấn Lên 8 năm 6 tháng tù về tội cướp tài sản, 7 năm tù về tội bắt, giữ người trái pháp luật. Tổng hợp hình phạt chung của 2 tội danh trên là 15 năm 6 tháng tù.

Dư Thanh Tuấn Em (41 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho) 8 năm tù về tội cướp tài sản, 6 năm 6 tháng tù về tội bắt, giữ người trái pháp luật. Tổng hợp hình phạt chung của 2 tội danh là 14 năm 6 tháng tù.

11 người khác trong vụ án bị tuyên từ 6 tháng đến 12 năm tù.

50 năm tù cho 13 bị cáo trong vụ bắt người trái phép và cướp tài sản 1
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử 

Theo cáo trạng, một người quen của Em là Dương Thị Thanh Xuân (41 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho) có vay tiền và thiếu nợ nhóm của Nguyễn Mỹ Toàn (41 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định, tạm trú tại Tiền Giang) với số tiền 20 triệu đồng.

Chiều 26/11/2021, Xuân gọi điện cho Em mượn tiền trả nợ thì Em nói Xuân đến quán. Tại đây, Xuân nói cho cả nhóm biết việc đang thiếu Toàn số tiền 20 triệu đồng, nếu không có tiền trả sẽ bị đánh và ném nước sơn vào nhà.

Lên và Em nghe xong, yêu cầu Xuân gọi Toàn đến quán Lên để trả nợ. Toàn đến quán thì bị nhóm người của Lên và Em khống chế, đánh và bắt quỳ gối, đánh đập, lấy vỏ chai bia đâm vào lưng Toàn.

Lên yêu cầu Toàn phải trả số tiền đã lấy của Xuân và buộc viết giấy nợ 100 triệu đồng. Do bị đánh nhiều, Toàn phải đồng ý ký và lăn tay giấy nợ. Lên yêu cầu Toàn điện thoại cho người quen mang tiền đến.

Nhóm bạn của Toàn (gồm 4 người) bị nhóm của Lên khống chế, bắt quỳ gối cạnh Toàn và bị đánh đập.

Ngày 27/11, nhóm của Toàn tố giác sự việc đến công an. Lên cùng đồng bọn bị bắt giữ để điều tra.

Quá trình điều tra Lên và Em cùng các đồng phạm thừa nhận hành vi phạm tội.