7 tháng năm 2019, hơn 140 cá thể động vật hoang dã được 'giải cứu'

(VOH) – Theo Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) qua tin báo đường dây nóng đã có hơn 140 cá thể động vật hoang dã được giải cứu trong 7 tháng năm 2019.

Trong 7 tháng năm 2019, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã phối hợp với các cơ quan chức năng cứu hộ 146 cá thể động vật hoang dã (ĐVHD) gồm nhiều loài quý hiếm như: voọc, mèo rừng, rùa biển, khỉ, tê tê, rái cá…

Một số cá thể Động vật hoang dã mới được giải cứu đầu năm 2019.

Một số cá thể Động vật hoang dã mới được giải cứu đầu năm 2019.

Một trong những vụ việc nổi bật là cứu hộ 21 cá thể rùa quý hiếm bị rao bán tại một khu chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Trước đó, một tình nguyện viên của ENV đã phát hiện ra hành vi này.

Theo cơ quan chức năng địa phương, tất cả số rùa này đều thuộc các loài rùa quý hiếm, được pháp luật bảo vệ như: rùa hộp trán vàng miền Trung, rùa ba gờ, rùa núi viền, rùa Pulkin,… Sau khi được cứu hộ, những cá thể rùa này đều đã được thả về môi trường tự nhiên.

Trong tháng 7/2019, ENV đã phối hơp với cơ quan chức năng cứu hộ 3 cá thể khỉ bị nuôi nhốt tại một  cơ sở thờ tự tại Đồng Nai nhờ tin báo từ một tình nguyện viên người nước ngoài.

Một cá thể rùa biển được cứu hộ thả xuống biển tại Nha Trang.

Một cá thể rùa biển được cứu hộ thả lại xuống biển tại Nha Trang.

Tính riêng trong tháng 7/ 2019, ENV đã phối hợp với cơ quan chức năng cứu hộ 17 cá thể động vật hoang dã. ENV tiếp tục nhận tin báo của người dân qua đường dây nóng 1800-1522, góp phần tiến tới chấm dứt hoạt động buôn bán, nuôi nhốt trái phép ĐVHD tại Việt Nam.