Chờ...

7 thanh niên hack Facebook người khác để lừa đảo chiếm đoạt 8 tỷ đồng

VOH - 7 thanh niên tự học cách chiếm đoạt Facebook của người khác rồi dùng Facebook của người bị hại để nhắn tin lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền lên đến 8 tỷ đồng.

7 thanh niên bị bắt giữ, gồm: Võ Văn Hùng, Nguyễn Ngọc Hiếu, Nguyễn Xuân Kiên, Nguyễn Văn Toại, Nguyễn Tùng Lâm (cùng SN 2006); Nguyễn Văn Sáng (SN 2004), Võ Văn Anh (SN 2003) cùng trú trên địa bàn huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.

7 thanh niên hack Facebook người khác để lừa đảo chiếm đoạt 8 tỷ đồng
7 thanh niên hack Facebook người khác để lừa đảo chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an TP Đồng Hới, Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình theo dõi và  phá chuyên án, bắt giữ nhóm 7 thanh niên trên chuyên hack tài khoản mạng xã hội Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng đầu năm 2023, dù các đối tượng này không được học hành bài bản về công nghệ thông tin. nhưng đã tự tìm hiểu, chia sẻ, chỉ dạy cách thức thực hiện hành vi phạm tội cho nhau. Các đối tượng này tìm cách hack tài khoản Facebook của người khác sau đó đổi mật khẩu, xâm nhập, sử dụng tài khoản Facebook chiếm được để nhắn tin hỏi mượn, chiếm đoạt tiền, lừa đảo nhiều người có quan hệ với các tài khoản này trên phạm vi toàn quốc.

Để lừa đảo chúng còn tạo lập khoảng 20 tài khoản ngân hàng khác nhau, đồng thời mua thêm nhiều bộ tài khoản ngân hàng “rác” trên mạng nhằm che giấu cho việc nhận tiền lừa đảo từ các bị hại.

Ước tính tổng giao dịch trong các tài khoản ngân hàng mà các đối tượng này đã thực hiện lừa đảo khoảng 8 tỷ đồng.