Án chung thân cho người chồng sát hại vợ khuyết tật 

(VOH) – Trong cơn cuồng ghen, đối tượng đã xuống tay đâm chết người vợ “đầu gối tay ấp” với mình hơn 20 năm trời, để lại hai đứa con nhỏ cùng nỗi ân hận muộn màng. 

Ngày 9/1, TAND TPHCM đã xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Hoàng (50 tuổi, ngụ quận Bình Tân) mức án chung thân về tội giết người.

Bị hại trong vụ án là chị Lê Thục Nghị (vợ của bị cáo).

Án chung thân cho người chồng sát hại vợ khuyết tật 

Nguyễn Văn Hoàng tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Báo TTO đưa tin, theo cáo trạng, Nguyễn Văn Hoàng và chị Lê Thục Nghị kết hôn với nhau từ năm 1998. Vợ chồng chung sống với nhau tại phòng trọ ở phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân và có hai con chung. Bản thân chị Nghị là người khuyết tật từ nhỏ, chỉ có 1 chân.

Đầu năm 2019, do nghi ngờ vợ ngoại tình, Hoàng và chị Nghị thường xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Đến cuối tháng 3/2019, Hoàng giận vợ nên dọn qua nhà chị họ ở.

Sáng ngày 4/4/2019, Hoàng đi xe ôm về phòng trọ đòi ly dị vợ dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại. Trong lúc cãi vã, anh ta lấy con dao đâm liên tiếp vào người vợ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi đâm vợ, Hoàng lấy dao tự đâm vào người mình nhưng dao bị cong, không đâm được. Hoàng ném dao xuống nền nhà và lấy dao khác tự đâm 2 nhát vào ngực mình để cố tự sát, nhưng được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi đến gia đình vợ và 2 con trai, đồng thời xin tòa giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Về phần dân sự, ông Lê Nguyên - đại diện cho bị hại, không yêu cầu bồi thường dân sự. Hai người con chung cũng không yêu cầu bồi thường và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Hoàng.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cố tình cướp đi sinh mạng của người khác nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo mức án chung thân.

Điều tra, làm rõ vụ phát hiện 9 bộ xương người ở Tây Ninh - Tối 9/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) điều tra làm rõ vụ việc phát hiện 9 bộ xương được phát hiện tại xã Phước Thạnh.
Tin tức pháp luật hôm nay 9/1/2020: Nghi phạm nhiễm HIV gây thương tích cho 5 chiến sĩ công an – Trong quá trình truy bắt nghi can, cả 5 chiến sĩ bị đối tượng nhiễm HIV dùng tay dính máu cào cấu gây thương tích, phải uống thuốc phơi nhiễm HIV.