An Giang: Bắt 12 nghi phạm liên quan vụ giết người

(VOH) – Ngày 15/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp 12 nghi phạm có liên quan về hành vi giết người xảy ra tại xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành.

Trong 12 đối tượng bị bắt khẩn cấp, có 2 đối tượng cầm đầu là Nguyễn Ngọc Quyên (SN 1986, trú phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) và Bùi Văn Huệ (SN 1989, trú xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Ngọc Quyên và bạn trai là Bùi Văn Huệ có mâu thuẫn với Lại Hữu Nghĩa (SN 2001, ở huyện Châu Thành) vì cho rằng Nghĩa tố cáo Quyên có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Huệ hẹn gặp Nghĩa tại khu dân cư ở xã Cần Đăng, để giải quyết mâu thuẫn, nhưng Nghĩa không đến.

An Giang: Bắt 12 nghi phạm liên quan vụ giết người 1
Nguyễn Ngọc Quyên tại cơ quan điều tra. 

Tối ngày 11/11, Võ Văn Tới (SN 1986, trú xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành) và Nghĩa cùng nhóm bạn tổ chức nhậu tại nhà. Sau khi nhậu xong, cả nhóm ngủ lại nhà Tới.

Rạng sáng 12/11, Quyên và Huệ biết được thông tin Nghĩa đang ở nhà Tới. Cả 2 huy động thêm 10 người mang nhiều hung khí nguy hiểm như súng, dao tự chế đến nhà Tới.

Tại đây, nhóm của Quyên la hét, dùng gạch đá ném vào nhà Tới. Hai bên xảy ra hỗn chiến, Tới bị nhóm của Quyên dùng hung khí đâm, chém nhiều nhát vào người tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, nhóm của Quyên và Huệ bỏ trốn.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương vào cuộc điều tra.

Khoảng 24 giờ sau, cảnh sát đã bắt giữ nhóm người liên quan, thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm, khẩu súng bút và nhiều viên đạn đang trưng cầu giám định.